Xe

Thương hiệu môtô Mỹ Victory bị “xóa sổ“

Theo thông cáo chính thức của Polaris - công ty mẹ của Victory Motorcycles, thương hiệu môtô Mỹ Victory bị "khai tử" kể từ ngày 9/1/2017.

Được thành lập vào năm 1997 tại Iowa, Mỹ, Victory Motorcycles là hãng xe môtô Mỹ chuyên tạo ra những mẫu xe cruiser và touring đầy phong cách, cạnh tranh trực tiếp với Harley-Davidson. Với các sản phẩm như 8 Ball, Magnum, Vision... Victory từng có thị phần rất tốt cho tới năm 2012.
Vegas 8 Ball - Một trong những sản phẩm đặc trưng của Victory.

Kể từ đó tới nay, doanh số của Victory luôn bị giảm dần đều, khi hãng liên tục lỗ 3 năm liên tiếp trong 5 năm gần đây. Trước khi bị "khai tử", doanh số của các dòng xe Victory chỉ chiếm 3% tổng số xe hãng mẹ Polaris bán được, trong khi mỗi đại lý của hãng chỉ bán được 20 năm.
Tính đến khi bị "khai tử", Victory đã có tổng cộng gần 60 dòng xe trong 18 năm.

Vào ngày 9/1/2017, Polaris đã chính thức thông báo rằng hãng sẽ "khai tử" Victory. Các khách hàng đã mua xe sẽ vẫn tiếp tục được bảo hành và cung cấp phụ tùng thay thế trong 10 năm tới, trong khi những đại lý Victory sẽ được Polaris hỗ trợ bán nốt số xe tồn kho.

Chiếc touring Roadmaster của hãng Indian.

Sau khi "khai tử" Victory, Polaris sẽ tập trung nguồn lực vào để phát triển Indian - một thương hiệu môtô Mỹ rất lâu đời và được hãng "hồi sinh" vào năm 2011. Tại Việt Nam, cả Indian và Victory đều đã có mặt chính thức vào đầu năm 2016./.

Tác giả bài viết: CTV Duy Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: khai tử ,thông cáo ,công ty

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP