Xe

Soi siêu xe cơ bắp Dodge Challenger hơn 6 tỷ tại VN

Dodge Challenger SRT Hellcat là biểu tượng tiêu biểu nhất và đẳng cấp nhất về tốc độ trong phân khúc American Muscle.


Dodge Challenger SRT Hellcat là một trong số những tên tuổi lớn của làng "xe cơ bắp" Mỹ, trong khi các đối thủ ngày càng đi theo hướng hiện đại hoá, làm mất đi vẻ hoang dại vốn có của mình thì Challenger vẫn còn bảo tồn được đặc trưng từ những thuở ban đầu.


Dodge Challenger SRT Hellcat phiên bản 2015 về Việt Nam có diện mạo tương tự phiên bản tiêu chuẩn từng ra mắt. Mũi xe được thiết kế với cảm hứng từ Dodge Challenger 1971 từng xuất hiện trong các bộ phim hành động "kinh điển" của điện ảnh Mỹ.


Trong đó, lưới tản nhiệt và mui xe bằng nhôm gợi liên tưởng đến Dodge Viper 1996. Đèn pha dạng tròn mang phong cách cũ nhưng được làm mới với viền dạng led cùng bóng dạng đèn xenon siêu sáng.


Đầu xe với lưới tản nhiệt chia đôi với thiết kế dạng ô nhỏ xen kẽ xếp zíc zắc được nẹp viền bằng kim loại mạ crom sáng bóng, ở phần trên lưới tản nhiệt xuất hiện logo của phiên bản SRT nhà Dodge Challenger.


Bước vào bên trong mẫu xe cơ bắp này là khoang lái được thiết kế mang cảm hứng từ Dodge Challenger 1971 với một màn hình 7 inch ở cụm đồng hồ và một màn hình 8,4 inch trên bảng điều khiển trung tâm.


Nội thất xe có đầy đủ các tiện nghi cơ bản với hai màu đỏ và đen được kết hợp với hai loại chất liệu là da cao cấp màu đen và vải nhung màu đỏ. Cả hai mầu đối lawpj khiên nội thất xe cực kỳ ấn tượng.


Dodge Challenger SRT Hellcat có 4 chổ ngồi với hàng ghế da màu đen với tựa lưng bằng vải nhung màu đỏ cực kỳ bắt mắt. Hệ thống dây an toàn được thiết kế dạng dây đôi giống như xe đua.


Dodge Challenger SRT Hellcat 2015 được trang bị bộ la-zăng 7 chấu kép kích cỡ 20 inch, đi kèm lốp Pirelli P Zero, phanh Brembo và hệ thống treo thể thao mới. Xe sở hữu hệ thống phanh có đường kính lớn nhất từng được trang bị cho một mẫu xe SRT.


Thân xe được thiết kế khí động học nhưng vẫn mang đúng chất của dòng xe cơ bắp Mỹ - Dodge Challenger. Biểu tượng của dòng xe công suất lớn Dodge Challenger SRT Hellcat 2015 cũng xuất hiện và được dập nổi ở hai bên thân xe.


Khoang lái rộng rãi với vô-lăng thể thao 3 chấu bọc da có tính năng sưởi ẩm cùng các nút bấm tiện ích đi kèm. Hệ thống giải trí trên xe thông qua màn hình LCD cùng với kết nối USB và đầu đọc thẻ SD...


Chiếc Dodge Challenger hiện đã có hai chiếc về đến Việt Nam, cả hai mẫu xe này đều đúng như phiên bản được người hâm mộ kỳ vọng - bản Challenger SRT Hellcat với sức mạnh vô song 707 mã lực từ động cơ Hellcat 6.2L Supercharged.


Động cơ Supercharged 6.2L HEMI Hellcat công suất 707 mã lực và mô-men xoắn 880Nm khiến Dodge Challenger SRT 2015 hoàn toàn mới trở thành chiếc Challenger mạnh nhất. Đây cũng là động cơ HEMI đầu tiên được tích hợp bộ siêu nạp supercharged, đồng thời cũng là ứng dụng đầu tiên công nghệ V-8 supercharger của Dodge và SRT.


Ngoài việc thừa hưởng một sức mạnh từ động cơ V8 Supercharged vô song 707 mã lực, Dodge Challenger SRT Hellcat 2015 đã được điều chỉnh lại thiết kế và chế tạo lại hoàn toàn để chinh phục mục tiêu trở thành chiếc coupe cơ bắp hoang dại và uy lực nhất trên thị trường hiện nay.


Sức mạnh từ động cơ của Dodge Challenger SRT Hellcat 2015 được truyền đến cầu sau thông qua hộp số tự động tám cấp. Hộp số tự động sẽ đồng hành với lẫy gạt sau vô-lăng và bộ chống trượt mới.


Xe cũng có thêm một số tính năng vận hành mới với các thiết lập kiểm soát sức mạnh, tốc độ chuyển số, trợ lái, điều chỉnh độ bám đường và hệ thống treo cải tiến. Người lái có thể lựa chọn một số chế độ có sẵn gồm, bao gồm Sport, Track hoặc thiết lập mặc định.


Như vậy 3 dòng xe cao cấp nhất trong giới xe cơ bắp Mỹ là; Chevrolet Camaro, Ford Mustang GT, Dodge Challenger SRT Hellcat 2015 đều đã về đến Việt Nam. Được biết, mẫu xe này khi về đến Việt Nam sẽ có mức giá lên đến hơn 6 tỷ đồng.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP