Xe

Sinh viên Việt Nam chế xe máy đi 1.350km/lít xăng

Với 1 lít xăng đi 1.352km, nhóm sinh viên ĐH Công nghiệp Hà Nội đã giành giải nhất cuộc thi "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu 2017".

1

Tiếp nối hoạt động thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu khởi xướng cách đây 8 năm, Honda tiếp tục tổ chức cuộc thi Lái xe tiết kiệm nhiên liệu (EMC). Đây là lần đầu tiên có tới 184 đội tham gia thi đấu, chủ yếu đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề trên khắp cả nước.
2

Đáng chú ý, tại cuộc thi "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu" hay còn gọi là Honda EMC năm nay còn có sự tham gia thi đấu của đội thi trường THPT Shimofusa đến từ Nhật Bản. Mặc dù mới học THPT nhưng đây là một đối thủ đáng gờm với 6 lần vô địch giải EMC Nhật Bản.
3

EMC 2017 năm nay được chia làm 2 hạng mục, có tới 152 đội tham gia nội dung xe tự chế, 32 đội thi nội dung xe thị trường. Trong nội dụng xe thị trường, những người tham gia sẽ phải cải tiến kỹ thuật cơ bản trên những dòng Wave và Blade mang động cơ 110 phân khối của Honda chạy theo số lượng nhiên liệu và quy định của Ban tổ chức đưa ra.
4

Với hai hạng mục chính là Xe tự chế (Original type) và Xe thị trường (Market type), các đội thi sẽ thi đấu khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mình. Cụ thể là ở hạng mục Xe tự chế, Các đội thi sẽ nhận động cơ 110cc kiểu mới, tiết kiệm nhiên liệu ưu việt do Honda Việt Nam sản xuất.
5

Các đội tham gia sử dụng động cơ này để chế tạo xe theo ý tưởng của mình nhưng phải tuân thủ theo quy định cuộc thi. Với hạng mục Xe thị trường, người tham gia sẽ tiến hành những cải tiến kỹ thuật cơ bản nhằm đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trên các dòng xe Wave và Blade do Honda Việt Nam sản xuất có dung tích xi lanh 110cc (ngoại trừ dòng xe Wave RSX FI AT).
6

Đội vô địch cuộc thi và đội sinh viên có thành tích cao nhất sẽ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài tại Cuộc thi Lái xe sinh thái, Tiết kiệm nhiên liệu Honda tại Nhật Bản vào tháng 10 tới đây với các nước trên thế giới. Mỗi đội sẽ chạy 8 vòng thi, quãng đường cho mỗi vòng là 9,5km với tốc độ 25km/h và thời gian trung bình 22 phút 24 giây.
7

Với thách thức “Bạn có thể đi được bao nhiên km với 1 lít xăng?”, “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda” là cuộc thi về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu dành cho tất cả mọi người say mê kỹ thuật và sáng tạo. Honda EMC là cơ hội để thể hiện những ý tưởng thông minh, những phát minh công nghệ đặc biệt để làm sao đạt được hiệu suất tiêu hao nhiên liệu một cách tối ưu nhất.
8

Sau nhiều vòng thi đấu căng thẳng, ban tổ chức đã lựa chọn ra những đội thi xuất sắc gồm có đội HANOIKTT đến từ Công ty TNHH Vũ Hoàng Lê với thành tích 1.867,429 km/1 lít xăng đoạt giải nhất chung cuộc. Giải nhất của nhóm sinh viên thuộc về đội SUPERCUB50 đến từ trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với thành tích 1.352,276 km/1 lít xăng.
9

Đội WINNER đến từ công ty Nippon Konpo Việt Nam đạt giải nhất hạng mục Xe thị trường với thành tích 288,872 km/ 1 lít xăng Ngay cả đội khách mời là từng 6 lần vô địch EMC Nhật Bản là Shimofusa cũng không có thành tích tốt như đội đoạt giải nhất chung cuộc của Việt Nam khi chỉ đạt 1.531,210 km/1 lít xăng.

Tác giả bài viết: Nguyễn Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP