Xe

Siêu môtô điện Zero SR "biến hình" Superbike 2 trong 1

Dựa trên mẫu naked-bike chạy điện Zero SR, anh Ram Ram Januar từ Indonesia đã tạo ra một chiếc superbike "đỉnh cao".


Ram Ram Januar vốn là một nhà thiết kế, nhưng anh đã lập ra xưởng độ White Collar Bike để theo đuổi đam mê độ xe của mình. Tác phẩm mới nhất của anh là một chiếc superbike được độ từ mẫu môtô điện Zero SR của hãng Zero, Mỹ.


Để tạo ra bản độ này, về cơ bản Ram đã vứt bỏ gần như hoàn toàn chiếc Zero SR gốc, chỉ giữ lại hệ thống điện, khung, động cơ và gắp sau. Thay vì kiểu dáng naked gốc, anh đã thiết kế cho chiếc xe thân hình mới đầy tính thể thao và khí động học.


Toàn bộ phần thân của chiếc xe đã được Ram tạo nên từ vật liệu sợi carbon đắt tiền, xứng đáng với mức giá khởi điểm 14.395 USD của một chiếc Zero SR nguyên bản. Toàn bộ phía trước của chiếc xe đã được anh lắp một bộ quây gió với thiết kế vuốt nhỏ về phía trước.


Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất đó là bộ quây này có thể tháo rời một cách dễ dàng chỉ bằng cách tháo 3 con ốc ở hai bên. Sau đó, kiểu dáng của chiếc xe có thể thay đổi bằng cách thay đèn pha trước dạng Daymaker của Harley-Davidson từ đường kính 5 inch thành 7,5 inch.


Chỉ sau khi bỏ quây và thay đèn pha, chiếc xe độ của Ram đã "biến hình" từ dáng sportbike để trở thành một mẫu cafe racer đậm chất cổ điển.


Phuộc và phanh nguyên bản của Zero SR vốn đã có chất lượng khá tốt, tuy nhiên Ram vẫn có thể nâng cấp bằng cách thay phuộc kèm heo 6 pis từ Yamaha R1. Để lắp được phuộc R1, anh đã phải thiết kế ra chảng 3 "hàng thửa". Ngay cả bộ vành nhôm cũng do anh tự tạo ra.


Do chiếc xe nguyên bản không có tiếng ồn khi chạy nên Ram đã lắp cho chiếc xe một mic thu âm gắn gần động cơ, sau đó nối với 1 amplifier và một loa 7,5 inch giấu ở "bình xăng" xe, để nó có thể tạo âm thanh khi hoạt động, khiến người điều khiển các phương tiện khác và người đi bộ có thể nghe thấy.


Nằm ở phía trước phuộc sau của xe là khối động cơ điện nguyên bản 3 pha 600 amp với công suất tối đa lên tới 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, truyền động xuống bánh sau thông qua dây đai pha sợi carbon siêu bền. Lượng mô-men xoắn của xe thậm chí còn lớn hơn cả "thần gió" Suzuki Hayabusa.


Với bản độ Zero SR này, Ram đã chứng minh rằng những mẫu xe môtô điện cũng có thể hấp dẫn không thua kém gì xe dùng động cơ đốt trong truyền thống, nếu như đã "qua tay" của những nhà độ xe.

Tác giả bài viết: Nguyễn Huy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP