Xe

Pagani gây sốc với siêu xe Huayra Tempestra “giá mềm“

Vừa trình làng Huayra BC, thông báo chuẩn bị ra mắt Huayra Pearl vào năm 2017, bất ngờ Pagani lại tung siêu xe Huayra Pacchetto Tempesta khiến báo giới và người hâm mộ ngỡ ngàng với mức giá đầy cạnh tranh.


Pagani Huayra Pacchetto Tempesta


Không chỉ ra mắt siêu xe mới, Pagani còn công bố luôn mức giá bán đầy cạnh tranh ở mức 126.000 - 160.000 bảng Anh (4,07 tỷ đến 5,16 tỷ VND) cho từng tùy chọn trang bị.

Được phát triển trong sự hợp tác với hãng Dallara, chiếc Huayra mới được lấy tên Tempesta, trong tiếng anh nó có nghĩa là “Thần gió” nhằm tôn vinh tốc độ và sức mạnh của chiếc xe cũng như thể hiện thông điệp về thiết kế mới bao gồm hệ thống khung gầm hoàn toàn mới với độ khí động lực học rất cao.

Cũng như Huayra BC, chiếc Tempesta được thừa hưởng thiết kế với các chi tiết tương tự BC và hầu như không có sự thay đổi về vẻ ngoài, vật liệu chế tạo khung từ sợi carbon, thân vỏ được làm từ composite tổng hợp siêu nhẹ nhưng siêu cứng và dễ tạo hình. Hệ thống treo mới thấp hơn và được Ohlins độc quyền cung cấp với các tùy chỉnh nâng cấp cho dòng Huayra, có thể chịu được các xung lực lớn ở tốc độ cao.



Hệ thống cánh gió gầm, khe hút gió, cản trước sau và nóc mái đều được làm từ carbon fiber với trọng lượng nhẹ đi kèm hệ thống ống xả 4 ống hợp kim magie đắt tiền chỉ nặng có 7kg cho âm thanh vang và mạnh, có thể gây giật mình cho những người đứng gần chiếc xe. Hệ thống đèn vẫn sử dụng bóng LED từ các dòng Huayra tiền nhiệm.

Chiếc xe được trang bị hệ thống vành marchesini 10 chấu siêu nhẹ được làm từ vật liệu nhôm máy bay và tiện CNC cầu kì với kích thước 20 inch trước và 21 inch sau với tùy chọn màu xám kim loại hoặc vàng đồng. Hệ thống lốp xe đi kèm là loại Pirelli P Zero Corsa siêu bám nhưng cũng siêu đắt, hệ thống phanh hiệu năng cao với đĩa phanh làm từ sợi carbon và guốc phanh 8 piston hiệu suất cao từ pagani.



Siêu xe được trang bị khối động cơ V12 AMG dung tích 6.0 lít tạo ra công suất tới 730 mã lực, tuy nhiên nếu như đầu tư thêm hệ thống twin-turbo như ở phiên bản BC hay Pearl, có thể dễ dàng đạt tới 789 mã lực, thời gian gia tốc 0-100 km/h mất 3,2 giây và tốc độ tối đa không dưới 350 km/h.

Theo Pagani thì Tempesta sẽ là đối thủ nặng ký của rất nhiều siêu xe bởi giá bán cho bản trang bị đầy đủ đã mềm hơn chiếc 540C của McLaren hay 911 Turbo S của Porsche.

Hiện tại thời điểm chính thức khởi bán vẫn chưa được công bố, tuy nhiên nhiều khả năng Tempesta sẽ sớm hết hàng. Pagani thông báo đơn đặt hàng cho Tempesta đang tăng nhanh theo từng giờ.



Tác giả bài viết: Lê Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP