Xe

Ôtô cỡ nhỏ giảm giá hàng chục triệu tại VN trước 1/7

Nhiều mẫu ôtô cỡ nhỏ đang đồng loạt giảm giá hàng chục triệu đồng trong 6/2016, trước thời điểm thuế tiêu thụ đặc biệt mới có hiệu lực.


Kể từ ngày 1/7, luật điều chỉnh và bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, Luật thuế giá trị gia tăng sẽ chính thức có hiệu lực đối với thị trường ôtô Việt. Theo đó, khi thuế tiêu thụ đặc biệt thay đổi, giá của các mẫu xe ôtô cỡ nhỏ động cơ dụng tích dưới 1.5L dự kiến sẽ giảm mạnh.


Chính vì vậy, trong thời điểm hiện tại - đặc biệt là vào tháng 6/2016 này, nhiều hãng xe đang tung ra chạy các chương trình khuyến mại nhằm giữ cho lượng tiêu thụ không bị giảm mạnh. Lý do bởi tâm lý người tiêu dùng hiện đang có ý định chờ xe ôtô hạ giá.


Đầu tiên phải nói đến thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam, hãng xe này đã đồng loạt giảm giá mẫu xe rẻ nhất của mình trên thị trường là Spark (cả 2 bản tiêu chuẩn và bản Spark Van). Mức giá lần lượt của 2 bản là 259 triệu (giảm 10 triệu) và 333 triệu (giảm 5 triệu).


Mitsubishi Attrage đang có mức giá ưu đãi hấp dẫn nhất - 50 triệu đồng gồm giá bán giảm 20 triệu đồng và gói ưu đãi trị giá 30 triệu đồng. Một mẫu xe nhỏ giá rẻ khác của Mitsubishi là Mirage cũng có giá bán giảm 15 triệu đồng so với tiêu chuẩn.


Đây được coi là phương án kích cầu của Mitsubishi ngay trước thời điểm được cho là xe nhỏ sẽ càng rẻ hơn. Trong khi lượng tiêu thụ của cả 2 mẫu xe này vẫn còn hạn chế (Attrage bán được 61 chiếc, Mirage bán được 69 chiếc trong tháng 5/2016).


Bảng giá ưu đãi của Mitsubishi Việt Nam dành cho mẫu Attrage cho thấy mức giá của mẫu xe này khá tốt so với thời điểm cách đây vài tháng.


Thaco cũng giảm giá trong tháng 6 cho 2 mẫu xe bán chạy là Kia Morning và Mazda2 từ 7 đến 15 triệu đồng. Cụ thể, Morning LX MT 1.25L giá mới còn 365 triệu - giảm 7 triệu so với giá cũ, hai bản số sàn và số tự động của dòng Morning Si 1.25L giảm 9 triệu đồng.


Ngoài ra, một mẫu xe nữa đang "hot" trên thị trường của Thaco là Mazda2 cũng là mẫu xe giảm giá 15 triệu đồng so với giá bán cũ (cho cả 2 bản hatchback và sedan). Tháng vừa qua, mẫu xe này bán được 330 xe, giảm so với 345 xe của tháng 4/2016.


Đã khá lâu, Toyota mới thực hiện chương trình giảm giá sâu với các mẫu xe bán chạy. Đáng chú ý nhất là dòng sedan Vios - dòng xe bán chạy nhất của Toyota đồng thời là mẫu xe bán chạy thứ hai tại Việt Nam trong tháng 5 vừa qua với lượng tiêu thụ 1.066 chiếc.


Giá bán hai bản G (máy xăng) và bản E (máy dầu) của Vios giảm lần lượt 41 và 36 triệu đồng. Các mẫu Camry, Altis hay Yaris cũng đều đồng loạt giảm giá từ 20-50 triệu đồng. Điều này cho thấy xu hướng giảm giá và cạnh tranh về giá giữa càng mẫu xe nhỏ sẽ càng gay gắt trên thị trường ôtô Việt Nam sau ngày luật thuế mới chính thức có hiệu lực.


Thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô chở người cỡ nhỏ 9 chỗ ngồi sẽ thay đổi từ ngày 1/7/2016 như sau: Xe có động cơ từ 1.500cc trở xuống: giảm từ mức 45% hiện hành xuống còn 40%, sau đó giảm tiếp xuống còn 35% kể từ ngày 1/1/2018.

Tác giả bài viết: Nguyễn Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP