Xe

Ô tô 1 tỷ giảm giá 200 triệu: Khách vẫn chưa vừa lòng

Cuộc đua giảm giá ô tô vẫn chưa dừng lại, trong đó phân khúc giảm giá rõ rệt nhất là loại xe tầm giá 1 tỷ đồng. Đến nay, với mức giảm giá qua 3 - 4 đợt giảm, ô tô tầm giá 1 tỷ đồng đã có mức giảm mạnh 100 - 200 triệu đồng.

Nhờ đó, mức giá của nhiều mẫu xe trong phân khúc này đang trở nên hấp dẫn hơn khi các hãng ô tô đua nhau giảm giá, khuyến mại, với rất nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng. Tuy vậy, khách hàng vẫn có tâm lý chờ đợi giảm sâu hơn, chưa vội xuống tiền mua ngay.

Phân khúc ô tô crossover hiện đang tăng trưởng khá ổn định tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đứng trước "cơn bão" giảm giá ô tô, các hãng xe buộc phải liên tục điều chỉnh giá bán cũng như khuyến mại, đẩy phân khúc này trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Trong cuộc chiến giảm giá này, 3 mẫu xe trong phân khúc crossover tầm trung đến từ những “ông lớn” ô tô Nhật Bản là Mazda CX-5, Nissan X-Trail và Honda CR-V đang có sự cạnh tranh mạnh về giá bán, với mức giảm mạnh.

Mẫu xe lâu đời nhất trong phân khúc này là Honda CR-V gần đây liên tục giảm giá khá mạnh. Theo chương trình ưu đãi tháng 6 này, giá bán của mẫu xe đa dụng CR-V được liên doanh ô tô Nhật Bản chính thức áp dụng giá mới là 1,008 tỷ đồng cho phiên bản 2.4 AT cơ bản, thấp hơn giá đề xuất 150 triệu đồng và 1,078 tỷ đồng cho phiên bản 2.4 AT-TG, thấp hơn giá đề xuất 100 triệu đồng.

20170608080846 mazda cx5
Mazda CX-5 liên tục được khuyến mại, giảm giá "mạnh tay".

Đây là mức giảm giá chưa từng có trong lịch sử của Honda CR-V kể từ khi được chào bán. Trước đó, mẫu ô tô SUV "hot' nhất Việt Nam này cũng đã vài lần được điều chỉnh giảm giá bán, với mức ưu đãi lên tới cả trăm triệu đồng.

Cùng phân khúc crossover hạng C, sau khi Honda Việt Nam áp dụng nhiều chương trình giảm giá “sốc” cho Honda CR-V, Mazda CX-5 cũng được liên doanh Nhật Bản công bố nhiều chương trình giảm giá "mạnh tay", nhằm áp lực cho các đối thủ cùng phân khúc.

Đầu tháng 6 này, Trường Hải công bố giảm từ 30-40 triệu đồng cho mẫu Mazda CX5. Theo đó, mẫu Mazda CX5 bản 2.0L giảm giá từ 879 triệu đồng xuống 849 triệu đồng, bản 2.5L, 1 cầu giảm từ 910 triệu đồng xuống 880 triệu đồng và bản 2.5L, 2 cầu giảm từ 990 triệu đồng xuống còn 950 triệu đồng.

Đây là mức giá thấp kỷ lục kể từ khi Mazda CX-5 được chính thức bán ở Việt Nam vào từ cuối năm 2012. So với mức giá trước đây của Mazda CX-5 là 1,04 tỷ đồng và 1,1 tỷ đồng, giá bán của mẫu crossover cỡ C này ở thời điểm này đã giảm từ 150-200 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Song, đây không phải là lần đầu tiên mẫu xe này được giảm giá. Dù là mẫu xe bán chạy nhưng Trường Hải liên tục có những động thái giảm giá cho dòng Mazda CX-5. Hiện Mazda CX-5 đang dẫn đầu về doanh số cũng như có giá bán hấp dẫn nhất phân khúc.

Một đối thủ mới ra nhập phân khúc crossover hạng trung tại Việt Nam là Nissan X-Trail cũng đã cho thấy sự mạnh mẽ và quyết đoán của mình sau khi liên tục được áp dụng nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại, với mức giá bán lẻ hấp dẫn.

2hyundai santafe
Huyndai SantaFe cũng được giảm giá mạnh.

Theo đó, Nissan Việt Nam giảm từ 10-98 triệu đồng cho khách hàng mua X-Trail trong tháng 6 này. Trước đó, vào tháng 3/2017, Nissan Việt Nam đồng loạt giảm giá bán lẻ cả 3 phiên bản X-Trail, với mức giảm từ 49-85 triệu đồng. Đầu tháng 5/2017, mẫu SUV này lại được giảm vào khoảng 40-50 triệu đồng tùy từng phiên bản. Mức giảm cao nhất dành cho mẫu SUV X-Trail là 125 triệu đồng cho bản 2.5 SV 4WD.

Như vậy, sau 1 năm phân phối tại thị trường Việt Nam, Nissan X-Trail dần phá vỡ vị thế "độc tôn" của Mazda CX-5 và Honda CR-V, biến phân khúc crossover tại Việt Nam trở thành cuộc đua “tam mã” đầy tính cạnh tranh.

Mặc dù không nằm trong phân khúc crossover tầm trung như 3 mẫu xe trên, tuy nhiên mẫu SUV 7 chỗ Huyndai SantaFe lắp ráp trong nước trong tháng 6 này cũng được giảm giá mạnh, lên tới 70 triệu đồng tiền mặt. Với mẫu Santa Fe phiên bản 2.2L Diesel đời 2016 hiện chỉ có giá giao dịch khoảng 1,12 tỷ đồng, giảm đáng kể so với mức 1,23 tỷ đồng giá ban đầu.

Một mẫu xe SUV khác cũng có mức giảm giá kỷ lục Ford Everest. Trong đợt giảm giá tháng 5 vừa qua, phiên bản Everest Trend 2.2L được mạnh tay giảm đến 134 triệu đồng, giá bán thực tế tại các đại lý hiện chỉ còn 1,080 tỷ đồng.

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, nhiều mẫu sedan tầm 1 tỷ cũng được giảm giá mạnh, nhằm lôi kéo khách hàng.

Trong đó, mẫu sedan hạng C Honda Civic đang có mức ưu đãi về giá rất lớn. Khách mua Honda Civic từ 5/6 sẽ được giảm trực tiếp vào giá bán là 50 triệu đồng. Theo đó, giá bán đề xuất của Civic giảm từ 950 triệu xuống 900 triệu đồng.

3 mazda 6
Mazda 6 đang trở thành một mẫu xe hấp dẫn nhờ có giá mềm.

Trong phân khúc xe sedan hạng trung, Mazda 6 đang trở thành một mẫu xe hấp dẫn nhờ giá mềm sau nhiều lần được giảm giá.

Theo bảng giá áp dụng cho tháng 2, Mazda 6 bản cũ gồm các model 2.0L và 2.5L có mức giảm sâu nhất, với mức giảm từ 75-140 triệu đồng. Theo đó, mức giá bán của 2 model này là 840 triệu đồng và 929 triệu đồng. Trước đó, vào cuối năm 2016, Mazda 6 cũng được giảm từ 120-170 triệu đồng cho các bản 2.0L và 2.5L.

Toyota là hãng xe rất ít khi có những chương trình khuyến mãi, giảm giá. Song, trong điều kiện thị trường khá ảm đạm như hiện nay, hãng xe Nhật cũng đã có những động thái giảm giá nhiều mẫu xe. Trong đó, mẫu Sedan hạng D Toyota Camry có mức giảm giá mạnh nhất. Nếu tháng 4, mẫu xe này được giảm 60 triệu thì sang tháng 5, Toyota Camry còn giảm sâu hơn với mức 90 triệu đồng và được trừ trực tiếp vào giá bán.

Có thể nói, chưa bao giờ, khách hàng được nhiều lựa chọn khi mua xe với mức giá tầm 1 tỷ đồng như hiện tại. Những chính sách về giá bán cũng như khuyến mại của các hãng xe đang giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm mà mình mong muốn, với mức giá hấp dẫn hơn rất nhiều.

Tác giả bài viết: Tuấn Dũng

Nguồn tin:

  Từ khóa: rõ rệt ,nhất là ,ô tô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP