Xe

Nissan X-Trail ra mắt sáng nay tại Hà Nội có gì?

Tham gia vào phân khúc crossover hạng C tại Việt Nam, Nissan X-Trail sẽ "đấu" với Mazda CX-5 bằng hàng loạt các công nghệ và tiện nghi hiện đại.


Thị trường Việt sẽ đón nhận thêm một mẫu crossover hạng C mới là Nissan X-Trail mới. Là thế hệ thứ 3, X-Trail sở hữu nhiều công nghệ và tính năng độc đáo, ít khi xuất hiện trong phân khúc tại Việt Nam.


Để cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V hay Mazda CX-5, Nissan đã khiến cho X-Trail trở nên "mềm mại", thời trang và hiện đại hơn. Phần đầu xe với các đèn pha có dải LED định vị có khả năng thay đổi góc chiếu và lưới tản nhiệt chữ V đặc trưng Nissan gợi nhớ về "đàn anh" Murano. Việc sử dụng công nghệ LED cũng có những ưu điểm như ánh sáng tự nhiên, tuổi thọ cao và tiết kiệm hơn so với đèn sợi đốt.


Bên trong nội thất, X-Trail sở hữu khá nhiều tiện nghi hấp dẫn như hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập với tính năng lọc bụi bẩn và cửa gió độc lập cho hàng ghế sau, dàn âm thanh cao cấp, hệ thống thông tin giải trí với tính năng kết nối Bluetooth...


Các ghế ngồi của xe được ứng dụng công nghệ "không trọng lực" Zero Gravity, lấy cảm hứng từ nghiên cứu của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) về tư thế tối ưu của phi hành gia trong môi trường không trọng lực, giảm nhức mỏi khi ngồi trong xe quá lâu. Hàng ghế trước của xe đều có thể chỉnh điện, riêng ghế lái có thể điều chỉnh 8 hướng.


Ở phía trên trần xe của Nissan X-Trail là cửa sổ trời panorama có kích thước lớn nhất trong phân khúc crossover hạng C với chiều dài lên tới hơn 1 mét, khiến cả những hành khách ngồi hàng ghế thứ 2 cũng có thể đón nhận ánh sáng tự nhiên trên những hành trình dài.


Các hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái của X-Trail cũng khá đầy đủ với camera lùi, hệ thống giữ ga tự động Cruise Control, cảm biến tốc độ và sương mù, gạt mưa gián đoạn, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Eco Mode...


Không giống như phiên bản X-Trail được bán ở nhiều nước, phiên bản tại Việt Nam sẽ có cách bố trí ghế ngồi 5+2 thay vì chỉ 5 chỗ. Hàng ghế thứ 3 của chiếc xe tương đối nhỏ, phù hợp nhất với trẻ em. Với các ghế ngồi đóng gấp linh hoạt, khoang hành lý của xe cũng có khả năng mở rộng và thể tích lớn.


Cùng với cửa sau thông minh với cảm biến đóng mở tùy điều kiện và chiều cao của người sử dụng, việc chất dỡ hành lý trên X-Trail cũng trở nên dễ dàng hơn. Để mở cửa, chủ xe chỉ cần cầm chìa khóa thông minh trong khoảng cách 1 mét đồng thời đưa tay vào vị trí nhận diện trong khoảng 2-3 giây để cảm biến hồng ngoại kích hoạt cửa sau tự động đóng/mở. Cửa xe cũng có tính năng an toàn tự dừng khi gặp vật cản.


Với các trang bị hấp dẫn, Nissan X-Trail hứa hẹn sẽ là một "ẩn số" mới trong phân khúc crossover hạng C ở Việt Nam sắp tới. Giá bán cũng như các phiên bản trang bị của xe tại thị trường Việt Nam chưa được công bố.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP