Xe

Những xe máy cũ giá 30-40 triệu cho người Việt

Danh sách chủ yếu đến từ những mẫu xe ga cỡ lớn như Honda PCX, Dylan hoặc của thương hiệu Piaggio, Vespa.

Trong tầm giá 30-40 triệu đồng, người Việt có nhiều lựa chọn ở mảng xe máy cũ. Nhưng chủ yếu rơi vào những sản phẩm có giá hơn 50 triệu đồng sau vài năm sử dụng. Danh sách không đề cập những xe máy phổ thông giá thấp hơn tầm tiền trên.

Có nhiều lựa chọn mua xe máy cũ trong tầm giá 30-40 triệu đồng.


Honda Dylan 2005

Xuất hiện vào những năm 2000 khi địa hạt xe ga tại Việt Nam mới phát triển, Honda Dylan cùng @ hay Spacy nhập là những cái tên gây sốt, trở thành biểu trưng cho độ chịu chơi và đẳng cấp của người sở hữu. Nếu Sapcy vẫn còn được săn tìm với mức giá cao ngất ngưởng hàng trăm triệu, Dylan hay @ giờ chỉ còn là quá khứ.

Dylan 2005 bày bán cùng mẫu xe ga nhập khẩu PS.


Một chiếc Dylan đời 2005 có cửa hàng báo giá chỉ hơn 30 triệu đồng, @ hiếm bày bán hơn, giá cũng thấp hơn. Dylan trong bài viết nhập tư nhân, sử dụng động cơ 150 phân khối. Kiểu dáng nam tính và bề thế là những điểm hút khách, đặc biệt khách hàng nam.

Chủ một cửa hàng xe máy cũ cho biết, mẫu xe này hiện khá kén khách mua dù động cơ còn hoạt động tốt và giá giảm nhiều so với trước. Thời điểm lần đầu xuất hiện trên thị trường, một chiếc Dylan giá không dưới 100 triệu đồng.

Honda PCX 2012

Mẫu xe ga của Honda đang phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán 52 triệu đồng. Một chiếc PCX đời 2011-2012 đã qua sử dụng có giá khoảng 31,5 triệu đồng. Bước sang các đời lớn hơn sẽ không dễ để tìm mua xe cũ kèm giá bán không dưới 40 triệu, chủ một cửa hàng trên đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận cho biết.



PCX đời 2012 tại một cửa hàng xe máy cũ tại quận Bình Thạnh.


Không trung tính như Air Blade, PCX cùng với những @, Dylan với thiết kế tạo cảm giác vững chãi dường như sinh ra để dành cho nam giới. Mẫu xe ga trang bị động cơ 125 phân khối, qua nhiều lần nâng cấp trở nên thanh thoát, thời trang hơn. Đồng thời không thiếu những ưu điểm như tư thế lái thoải mái, cốp chứa đồ rộng và cảm giác đầm, chắc khi di chuyển trên phố.

Trên thị trường, PCX tạo ra một nhóm khách hàng riêng phần lớn ở độ tuổi trung niên. NM-X của Yamaha với động cơ 155 phân khối gia nhập thị trường Việt Nam năm 2015, tham vọng cạnh tranh PCX về doanh số nhưng vẫn chưa tạo được dấu ấn đáng kể. Phần vì thiết kế gồ ghề, chưa thanh thoát bằng PCX, phần vì mức giá nhỉnh hơn đối thủ gần 30 triệu đồng.

Vespa LX 2011

Định vị là thương hiệu xe ga cao cấp tại Việt Nam, giá vì thế cũng tương xứng với mức thấp nhất gần 70 triệu. Để tìm mua một mẫu xe Vespa đã qua sử dụng trong khoảng 30-40 triệu chỉ có lựa chọn ít ỏi ở các phiên bản LX lắp động cơ 125 phân khối hoặc 150 phân khối, phun xăng điện tử và thuộc đời 2011-2012.

Vespa LX 2011 giá 33,5 triệu đồng.


Thiết kế LX không thay đổi nhiều qua các thế hệ, hướng đến phong cách cổ điển pha thời trang lịch lãm kiểu Italy. Những mẫu xe này không có lợi điểm về tiêu hao nhiên liệu hoặc việc thay thế, sửa chữa khi hỏng không dễ dàng như những mẫu xe phổ thông khác. Dẫu vậy yếu tố thương hiệu giúp xe dù đã qua sử dụng vẫn giữ giá khá tốt.

Piaggio Liberty 2012

Khai phá phân khúc dưới cao cấp của Vespa, SH nhưng không hẳn bình dân vào 2009, Piaggio Liberty gây ấn tượng với khách hàng nhờ kiểu dáng trẻ trung, thích hợp cho cả nam và nữ. Mẫu xe này nếu thuộc đời 2011-2012 trang bị động cơ 125 phân khối có giá bán khoảng 30,5 triệu đồng hoặc hơn.

Liberty 2011 (thứ hai từ phải sang) giá 30,5 triệu đồng tại một cửa hàng ở quận Phú Nhuận, TP HCM.


Tạo hình phần nào tương tự Vespa nhưng uyển chuyển hơn, tôn dáng người đi hay công nghệ phun xăng điện tử là những điểm cộng với Liberty. Những người yêu thích mẫu xe này không phải bận tâm nhiều đến vấn đề lỗi thời ở phong cách thiết kế.

Chính những lợi thế đó giúp Liberty hay những mẫu xe của Vespa tránh tình trạng trượt giá nhanh. Nhất là trong bối cảnh thị trường xe ga tại Việt Nam tiến dần đến giai đoạn bão hòa. Nếu xét về giá mua xe cũ, Liberty đời 2012 đã giảm gần phân nửa so với thời điểm ban đầu khi ra mắt.

Các đối thủ của Liberty thì sao? Trong tầm tiền 30-40 triệu đồng, người mua xe cũ có thể sở hữu Yamaha Grande đời 2015 bởi giá xe mới chỉ nhỉnh hơn vài triệu đồng. Nhưng hỏi mua SH Mode đã qua sử dụng sẽ là những cái lắc đầu từ người bán. Bởi "tiểu SH" sinh sau đẻ muộn vào 2013. Đồng thời nhờ sức mạnh thương hiệu mang tên Honda, SH Mode cũng giữ giá cao khi bán lại.

Yamaha Exciter 2014

Là dòng côn tay thể thao thành công nhất của Yamaha tại thị trường Việt, Exciter luôn dẫn đầu doanh số kể cả khi đối thủ truyền kiếp Honda ra mắt Winner hay "nét cá tính" đến từ Raider của Suzuki. Một mẫu Exciter đời 2014 lắp động cơ 135 phân khối có giá 35,5 triệu đồng tai một cửa hàng xe cũ trên đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú, TP HCM.

Exciter 2014 tem xanh-trắng thể thao có giá khoảng 35,5 triệu đồng. Bên cạnh là mẫu Exciter 2010 nhập Thái Lan có giá 36 triệu.


Exciter 2014 là phiên bản chuyển giao trước khi mẫu côn tay của Yamaha bước sang thế hệ mới với dung tích động cơ 150 phân khối và kiểu dáng thể thao hơn. Dù phiên bản 150 Fi sau đó tiếp tục chinh phục giới trẻ nhưng không ít người vẫn còn yêu thích phong cách thiết kế gọn ở thân và đuôi xe của Exciter 2014. Xe sử dụng hộp số côn tay 5 cấp, phanh đĩa kép và vành đúc 5 chấu.

Tác giả bài viết: Phạm Trung

Nguồn tin:

  Từ khóa: danh sách ,chủ yếu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP