Xe

Những mẫu ô tô mới làm người Việt mong chờ năm 2017

Bắt đầu phân phối trên thị trường thế giới, những mẫu ô tô mới với nhiều cải tiến về thiết kế công nghệ... đang được người Việt mong chờ sẽ gia nhập thị trường trong nước trong năm 2017.

Mazda CX-3

Từng xuất hiện tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016, đến thời điểm này Mazda CX-3 vẫn đang khiến người tiêu dùng Việt mong chờ thời điểm mẫu xe này chính thức phân phối ra thị trường. Mẫu crossover cỡ nhỏ này được Mazda phát triển dựa trên nền tảng Mazda2, kết hợp cùng ngôn ngữ thiết kế KODO.

Mazda CX3 phát triển dựa trên nền tảng Mazda2 kết hợp cùng ngôn ngữ thiết kế KODO

Mazda CX-3 được giới thiệu tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016 trang động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi lanh, dung tích 2.0 lít sản sinh công suất tối đa 156 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 204 Nm tại 2.800 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Sự xuất hiện của Mazda CX-3 trong năm 2017 hứa hẹn đem đến một luồng gió mới trong phân khúc crossover cỡ nhỏ mà Ford EcoSport gần như độc chiếm tại Việt Nam.

Chevrolet Trailblazer 2017

Từng lỡ hẹn với khách hàng Việt tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016, Chevrolet Trailblazer 2017 được kỳ vọng sẽ chính thức gia nhập phân khúc SUV 7 chỗ vốn đang sôi động tại thị trường Việt Nam.

Chevrolet Trailblazer 2017 sẽ gia nhập phân khúc SUV 7 chỗ đang sôi động tại Việt Nam?

Hiện tại, GM Việt Nam vẫn chưa công bố chi tiết các phiên bản của Trailblazer dành cho thị trường Việt Nam. Trong đó, tại Thái Lan, mẫu SUV này được bán ra với 2 tùy chọn động cơ diesel Duramax tăng áp VGT, dung tích 2.5 lít 4 xi lanh công suất 180 mã lực, mô men xoắn 440 Nm và phiên bản 2.8 lít 4 xi lanh công suất 200 mã lực, mô men xoắn 500 Nm. Mẫu xe này được xem là đối thủ “đáng gờm” của Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport… khi gia nhập thị trường Việt.

Honda BR-V 2017

Xuất hiện với hai biến thể 5 chỗ và 7 chỗ tại một số quốc gia ở Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Indonesia và mới đây nhất là Malaysia. Honda BR-V cũng là một trong những mẫu SUV được người Việt mong đợi.

Hai biến thể 5 chỗ và 7 chỗ Honda BR-V xuất hiện tại một số quốc gia ở Đông Nam Á

Trước đó, cả hai phiên bản của Honda BR-V tại Thái Lan đều được trang bị động cơ xăng 1.5 lít SOHC i-VTEC bốn xi lanh, sản sinh công suất 117 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 146 Nm tại 4.700 vòng/phút, kết hợp với hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Được sản xuất tại Đông Nam Á mới mức giá khá mềm (chỉ từ 750.000 baht tại Thái Lan) cùng với thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN vào Việt Nam đang giảm dần chính là những lý do để người tiêu dùng trong nước hy vọng về sự xuất hiện của mẫu xe này trong thời gian tới.

KIA Rio 2017

Thế hệ thứ 4 của KIA Rio đã được giới thiệu đến các thị trường ô tô trên thế giới từ tháng 9.2016. Trong khi đó, tại Việt Nam, Rio cũng là một trong những sản phẩm chủ lực của Trường Hải (Thaco) – đơn vị phân phối các dòng xe KIA tại Việt Nam. Vì vậy không loại trừ khả năng, thế hệ mới của mẫu xe này sẽ gia nhập thị trường Việt Nam trong năm 2017.

KIA Rio thế hệ thứ 4 đã được giới thiệu đến các thị trường ô tô trên thế giới

Bước sang thế hệ thứ 4, KIA Rio mang trên mình diện mạo hoàn toàn mới cùng với những thay đổi đáng chú ý về trang bị tính năng, công nghệ động cơ. Mẫu xe này đang được sản xuất tại nhà máy KIA Sohari ở Hàn Quốc.

Honda CR-V 2017

Thế hệ thứ 5 của Honda CR-V đã chính thức ra mắt với thay đổi toàn diện. Trong khi đó tại Việt Nam, CR-V được xem là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Honda. Dù quy mô thị trường Việt chưa thực sự lớn mạnh so với các thị trường khác trên thế giới, nhưng với việc gia tăng độ phủ sóng để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, không loại trừ khả năng Honda CR-V mới sẽ gia nhập thị trường Việt Nam ngay trong năm 2017.

Thế hệ thứ 5 của Honda CR-V được hãng xe Nhật thay đổi toàn diện

Trước đó tại Mỹ, Honda CR-V được giới thiệu với 2 tùy chọn động cơ. Trong đó, có động cơ tăng áp dung tích 1.5 lít DOHC thừa hưởng từ Honda Civic, nhưng được điều chỉnh lại cho công suất 190 mã lực, mô men xoắn 242 Nm. Ngoài ra, còn có động cơ 2.4 lít DOHC, tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên i-VTEC. Cả hai động cơ đi kèm hộp số vô cấp CVT.

Mazda CX-5 2017

Cùng với Honda CR-V, người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam đang chờ đợi sự xuất hiện của Mazda CX-5 thế hệ mới. Dù CX-5 đang chiếm lợi thế trong cuộc đua song mã với CR-V, tuy nhiên để cũng cố ngôi vị, nhiều khả năng CX-5 2017 sẽ thay thế thế hệ tiền nhiệm trong năm 2017 tại Việt Nam.

Thế hệ mới của Mazda CX-5 được nâng cấp về thiết kế, tiện nghi lẫn công nghệ

Ở thế hệ mới, CX-5 được Mazda tập trung nâng cấp về thiết kế, tiện nghi lẫn công nghệ trong khi vẫn duy trì các lựa chọn động cơ xăng 2.0 lít, 2.5 lít và máy dầu 2.2 lít.

Tác giả bài viết: Trần Hoàng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP