Xe

Ngày mai tòa xử vụ Thaco Nghệ An bị kiện không bảo hành xe

Phía Công ty Trường Hải Nghệ An cho rằng chiếc xe hư là do lỗi của khách hàng nên từ chối bảo hành. Trong khi đó, chủ xe kiên quyết đòi hãng thực hiện nghĩa vụ.

Dự kiến sáng ngày mai (23-3), TAND TP Vinh (Nghệ An) sẽ đưa ra xét xử vụ án dân sự về việc tranh chấp nghĩa vụ bảo hành trong hợp đồng mua bán tài sản giữa nguyên đơn là ông Phan Văn Thông (trú Hà Tĩnh) và bị đơn Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An (TP Vinh).

Được biết, ngày 21-4-2015, ông Thông mua chiếc xe bán tải Mazda BT 50 AT2.2L tại Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An. Đến sáng 16-3-2016, ông Thông chạy chiếc xe trên từ Bình Định đến TP Đông Hà (Quảng Trị) thì xe bị hỏng ở phần máy.

Khi mở nắp ca-po xe, ông Thông thấy trong khoang máy dầu nhớt bắn tung tóe, chảy xuống đất. Trên màn hình taplo của xe không hiển thị bất cứ đèn cảnh báo sự cố nào. Tính đến thời điểm bị hỏng, xe đã chạy được hơn 2,6 vạn km và đang trong thời gian bảo hành.

xe o to hong bt 50
Chiếc xe Mazda BT 50 của anh Thông đang nằm ở xưởng chờ tòa án phân xử bảo hành

Ông Thông gọi điện đến đường dây nóng của Mazda Việt Nam. Ngay sau đó, chiếc xe được cẩu về xưởng Mazda Quảng Trị. Trước sự chứng kiến của chủ xe, phía Mazda Quảng Trị đã thực hiện tháo nắp máy xe ô tô để kiểm tra cho thấy tay biên máy số 2 bị gãy rời. Đồng thời xuất hiện vết muội than trên máy số 2 có màu sáng hơn, mỏng hơn và lệch 1mm so với các máy còn lại. Ngoài ra, trên hộp chứa lọc gió và một số chi tiết trên động cơ cũng có vết nước từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào.

Sau đó, hãng thông báo nguyên nhân khiến xe gặp sự cố là nước từ bên ngoài lọt vào động cơ xe thông qua đường lấy gió làm thanh truyền thứ hai bị cong. Phía Công ty Trường Hải Nghệ An cho rằng đây là lỗi của khách hàng và từ chối bảo hành chiếc xe trên.

Ông Thông đã làm đơn kiện ra TAND TP Vinh để yêu cầu bảo hành chiếc xe. Sau nhiều lần hòa giải bất thành, TAND TP Vinh quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Được biết, sau một năm xảy ra hỏng xe, hiện chiếc xe trên đang để tại xưởng ở TP Vinh, chờ tòa phân xử

Tác giả bài viết: ĐẮC LAM

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP