Xe

Ngắm "quái vật" xe tải mui trần 1000 mã lực

"Quái vật" xe tải mui trần Scania R999 V8 RP là một chiếc xe được độ lại, cắt bỏ mui, nâng công suất lên 1.000 mã lực.


Hãng độ Svempa Bergendahl, Thuỵ Điển tình cờ mua được một chiếc Scania T 500 từ bộ phận thử nghiệm của hãng xe lừng danh Scania. Svempa và nhà thiết kế của họ là Jan Richter đã quyết định chế ra một "quái vật xe tải" không giống bất kỳ đối thủ nào.


Đây là một chiếc siêu xe tải, với thiết kế mui trần hiếm hoi mà ngay cả các hãng độ xe trên toàn thế giới cũng ít làm. Với công suất cực mạnh, hiếc xe to lớn này có thể so tốc độ với các xe đua và cũng có thể thực hiện các bài đốt lốp (burn out).


Chiếc xe được sơn màu đỏ đun đặc biệt với số hiệu màu vàng nổi bật trên cửa xe và các họa tiết hấp dẫn phía sau xe với chi phí lên tới hơn 20.000 USD chỉ riêng phần sơn. Phần mui xe được cắt bỏ và thiết kế lại để tạo nên phong cách của những chiếc siêu xe mui trần.


Kèm với đó kính chắn gió cường lực với các chi tiết viền và gương mạ chrome cao cấp. Vô-lăng và táp-lô làm từ sợi carbon, hệ thống bánh xe được thay mới với lốp xe Dunlop. Hệ thống treo được thay mới hoàn toàn đi kèm hệ dẫn động hoàn toàn mới.


Chiếc siêu xe tải mui trần này được trang bị khối động cơ V8 16 lít twin-turbo tăng áp đạt công suất tới 1.000 mã lực chạy bằng dầu diezen. Với khối động cơ này chiếc R999 RP được cho là có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 230km/h.


Xe được trang bị hộp số li hợp kép 12 cấp. Chiếc xe được trang bị hệ thống ống xả mạ chrome từ Koni, bình dầu dung tích 212 lít và vi sai chống trượt siêu cấp. Vào năm 2011, chiếc xe đã bị từ chối cấp phép lưu thông trên phố do vượt quá những tiêu chuẩn được đề ra.

Tác giả bài viết: Ka Đíc

  Từ khóa: cắt bỏ ,quái vật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP