Xe

Năm 2016 - Thương hiệu nào làm hài lòng khách hàng nhất?

Có được khách hàng đã khó, giữ chân được khách hàng "trung thành" còn khó hơn bởi đấy chính là những khách hàng tiềm năng nhất cho những mẫu xe mới hơn, đắt tiền hơn trong tương lai. Sau đây là danh sách 10 thương hiệu được đánh giá là khiến khách hàng tại Mỹ hài lòng nhất trong năm 2016.

Consumer Reports - tạp chí người tiêu dùng uy tín của Mỹ đã có một cuộc thăm dò với hơn 300.000 bản điều tra về mức độ thỏa mãn của các chủ nhân sử dụng xe; và dưới đây là danh sách 10 thương hiệu phục vụ khách hàng tốt nhất trong năm 2016 vừa qua tại Mỹ.
10. Lexus:

Một chiếc xe đáng tin cậy sẽ mang tới một khách hàng đầy tin tưởng. Chiếc lược này đã giúp thương hiệu xe sang của Nhật Bản bám rễ tại thị trường Mỹ trong gần 30 qua; với 73% chủ sở hữu Lexus cho biết sẽ vẫn tiếp tục tìm đến thương hiệu này nếu mua xe trong tương lai.

9. Chevrolet:

Không có nhiều khác biệt để chỉ ra chính xác sự hài lòng của khách hàng đối với mẫu xe nào của Chevrolet nhưng dường như kết quả này đến từ sự thành công của Silverado, Colorado và cả mẫu xe điện Volt PHEV.

8. Chrysler:

Một sự ngạc nhiên không nhỏ khi thương hiệu này của tập đoàn FCA còn vượt qua cả Fiat để có mặt trong danh sách các thương hiệu làm hài lòng khách hàng Mỹ nhất.

7. Mazda:

Thương hiệu Nhật Bản được đánh giá là "kích thích" được sự tò mò của khách hàng khi rất nhiều người cho biết rất muốn tìm hiểu xem các mẫu xe trong tương lai của Mazda có gì đặc biệt.
6. Honda:

Cũng giống như những người đồng hương khác, Honda nổi tiếng về sự bền bỉ và chi phí sở hữu hợp lí, một lựa chọn tốt dành cho các khách hàng trẻ với chiếc xe đầu tiên của mình.

5. Toyota:

Một sự tương đồng khá lí thú khi chính những người Mỹ cũng lựa chọn Toyota vì một lí do: giữ giá khi bán lại; 76% người được hỏi cho biết sẽ vẫn tiếp tục lựa chọn Toyota nếu mua xe mới.

4. Subaru:

Một sự khác ngạc nhiên lớn khi thương hiệu ôtô Nhật Bản này có vị trí khá cao đối với người tiêu dùng Mỹ; vận hành linh hoạt, trang bị an toàn phong phú cùng sức mạnh đáng nể... với nhiều người, đây mới chính là niềm tự hào của nền công nghiệp ôtô Nhật Bản.

3. Audi:

Sự quan tâm đến khách hàng được thực hiện rất nghiêm túc (có thể một phần trong nỗ lực hàn gắn "uy tín" bị đổ vỡ của hãng mẹ VW) trong năm qua đã giúp Audi giữ được vị trí trong danh sách này, trong khi đó một thực tế đáng ngạc nhiên là hai đồng hương từ Đức còn lại là BMW và Mercedes-Benz hoàn toàn không có tên trong danh sách này.

2. Porsche:

Hãng xe thể thao hạng sang cho thấy ngoài việc làm ra các mẫu xe tính năng vận hành cao, hãng rất biết cách tạo ra các giá trị đẳng cấp phù hợp với khách hàng của mình. Rất nhiều khách hàng của Porsche khi được hỏi sẽ chọn thương hiệu nào trong tương lai đều có câu trả lời: Tại sao phải đổi xe?

1. Tesla:

91% khách hàng được hỏi cho biết vẫn sẽ lựa chọn người tiên phong trong lĩnh việc xe thể thao chạy điện. Điều này cũng dễ hiểu khi một cái tên mới, một lĩnh vực mới, và một phong cách khởi nghiệp rất Mỹ... sẽ phải làm tất cả để khách hàng nhớ đến mình. Điều cốt lõi là Tesla đã biến những mong muốn đó trở thành hiện thực.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP