Xe

Mercedes Sprinter độ nội thất thương gia đắt ngang siêu xe

Xe có 6 ghế thương gia với nhiều tiện ích như massage, giải trí, hệ thống đèn, cửa kính đổi màu.

Senzati là hãng chuyên độ nội thất xe van hạng thương gia tại Anh, đối tác của Mercedes. Khách hàng lớn nhất của Senzati không phải ở Anh, mà chủ yếu là Malaysia và Trung Quốc, những nước châu Á có nhu cầu cao trong sử dụng xe thương gia để di chuyển.

Dựa trên Sprinter, hãng tạo ra bản VIP Shuttle Jet Sprinter với khoang nội thất chỉ còn 6 ghế so với 16 ghế ban đầu. Tại triển lãm IAA 2016 (5-9/10, Hannover, Đức), hãng mang tới một phiên bản trưng bày của chiếc Sprinter 519 CDI.

Nội thất xe chia làm 3 khoang ngăn cách bằng cửa kín, gồm khoang lái, khoang khách và nhà vệ sinh. Cửa ngăn khoang lái có thể mở thông qua một nút bấm hình tròn đèn màu xanh lá cây.

Khoang khách có tổng số 6 ghế, trong đó 2 ghế quay về sau và 4 ghế quay về trước. Mỗi ghế đều chỉnh điện nhiều hướng. Trên vách ngăn trước và sau mỗi nơi có 2 màn hình TV nhỏ. Giám đốc Senzati trao đổi với phóng viên VnExpress, có thể thiết kế màn hình lớn hơn giống xu thế ở châu Á, nhưng cách này sẽ không thể tạo cửa ngăn cách khoang lái cũng như nhà vệ sinh.

Không gian rộng rãi, chỗ để chân thoải mái ngay cả với tầm vóc cao lớn của người châu Âu. Bản độ sử dụng loại Sprinter có trần xe cao hơn mức thông thường, giúp khách ra vào không lo đụng trần.

Không gian rộng rãi giữa hàng ghế thứ nhất và thứ hai với tiện nghi bàn làm việc và một quầy bar mini.

Phía trên quầy bar đặt cốc uống rượu, màn hình nhỏ cùng hàng loạt nút bấm điều khiển chức năng của xe.

Từ chỉnh ghế, massage, sưởi ấm, cửa sổ trời toàn cảnh cho tới độ mờ đục của kính, màu đèn nội thất...

Cửa sổ trời toàn cảnh có thể mở hết cỡ để cảm nhận gần gũi với bên ngoài. Trần xe bọc da cùng tông màu kem với nội thất. Khách hàng tùy chọn màu da cũng như màu đèn ưa thích.

Nhà vệ sinh ở đuôi xe.

Kính cửa sổ có thể điều chỉnh từ trong tới đục hoàn toàn tùy ý thích chủ nhân.

Ở hàng ghế thứ ba, bên cạnh ghế là ngăn nhỏ, sâu chứa bàn ăn gấp cũng như khe cắm sạc cho điện thoại, máy tính bảng.

Đèn đỏ ở trần xe có thể chuyển đủ các loại màu trong dải quang phổ.

Xe sử dụng động cơ diesel 3 lít 6 xi-lanh, công suất 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Senzati có nhiều phiên bản Jet Sprinter, trong đó rẻ nhất là 292.000 USD và đắt nhất tới gần 390.000 USD, các mức giá này tương đương một số siêu xe hiện nay. Senzati là đối tác của Mercedes nên những mẫu xe độ này vẫn hưởng chế độ bảo hành như xe tiêu chuẩn.

Tác giả bài viết: Đức Huy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP