Xe

McLaren “show hàng” siêu xe 570S Sprint giá chỉ 4,5 tỷ

Dựa trên dòng xe rẻ nhất McLaren là 570S, phiên bản 570S Sprint là một mẫu siêu xe đua tương tự như chiếc P1 GTR nhưng giá rẻ bằng 1/10.


Dựa trên dòng xe giá rẻ 570S Coupe, McLaren 570S Sprint hiện là chiếc xe thể thao nhất trong bộ sưu tập Sport Series của McLaren gồm 570S, 570GT và 540C.


So với chiếc 570S nguyên bản, 570S Sprint có một chút thay đổi ở ngoại thất để tăng hiệu năng khí động học trên đường đua. Dù có phần thân giống với phiên bản bình thường, nhưng cản trước của chiếc xe đã được lắp thêm các "vây" khí động học bằng sợi carbon hai bên cản trước, bên cạnh cánh khuếch tán lớn nằm bên dưới.


Ngoài ra, chiếc xe còn có thêm két làm mát đặt dưới nắp ca-pô trước giống như xe đua tại giải GT3. Chi tiết gây ấn tượng nhất của 570S Sprint khi nhìn từ phía sau xe đó là một cánh đuôi bằng sợi carbon cực lớn, khiến lực nén thân xe xuống mặt đường ở tốc độ cao tăng đáng kể.


Là một chiếc xe đua chỉ được sử dụng trong trường đua, 570S Sprint còn có bộ mâm đúc khóa vít trung tâm làm từ magie siêu nhẹ, đi kèm với lốp trơn Pirelli. Hệ thống treo của xe vẫn giữ nguyên thiết kế wishbone kép như phiên bản thương mại, nhưng có thêm tùy chọn hệ thống nâng thân xe để thay lốp nhanh giữa các chặng đua.


Bên trong cabin của 570S Sprint, toàn bộ các chi tiết tiện nghi trên một chiếc 570S bình thường sẽ bị "lột" hết, chỉ còn giữ lại một chiếc ghế thể thao với đai an toàn 6 điểm cùng bảng táp-lô, tay lái và hệ thống chữa cháy. Bộ khung thép gia cường theo đúng tiêu chuẩn của liên đoàn đua ôtô Thế giới (FIA) sẽ được trang bị sẵn, tuy nhiên ghế phụ lại là tùy chọn.


Giống như mọi mẫu xe khác trong Sport Series, siêu xe giá rẻ 570S Sprint vẫn được trang bị khung nguyên khối bằng sợi carbon MonoCell II, kèm theo khối động cơ 3.8l V8 tăng áp kép kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp quen thuộc.


Hiện McLaren chưa công bố các thông số kỹ thuật chính xác của chiếc xe, tuy nhiên xét tới cách đặt tên của hãng, nhiều khả năng 570S Sprint sẽ vẫn có công suất tối đa 570 PS và mô-men xoắn cực đại 670 Nm như phiên bản thường.


Tại Anh, giá McLaren 570S Sprint sẽ bắt đầu từ 148.000 Bảng (tương đương 4,56 tỷ đồng). Là một mẫu xe chỉ được sử dụng trong sân đua, 570S Sprint sẽ không được phép vận hành ngoài đường công cộng. Thêm tiền, khách hàng có thể trang bị gói nâng cấp GT4 để đáp ứng các điều luật thi đấu tại thể thức đua GT4 của FIA. Xe sẽ bắt đầu được giao tới tay khách hàng từ năm 2017.

Tác giả bài viết: Nguyễn Huy

  Từ khóa: tương tự

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP