Xe

Kia sắp ra xe cạnh tranh Honda HR-V và Mazda CX-3

Năm 2017 tới, Kia sẽ ra mắt mẫu crossover hạng B hoàn toàn mới, cạnh tranh với các đối thủ Honda HR-V và Mazda CX-3.

Trao đổi với báo giới, Giám đốc điều hành hoạt động Kia Australia – ông Damien Meredith – cho biết, mẫu xe mới này sẽ được phát triển dựa trên mẫu xe ý tưởng Kia Provo đã từng ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva 2013. Tới thời điểm hiện nay, tên của mẫu xe mới chưa được tiết lộ, nhưng Kia cho biết xe sẽ được phát triển tại quê hương Hàn Quốc.
Xe ý tưởng Kia Provo

Ông Damien Meredith thừa nhận khả năng mẫu crossover mới của Kia sẽ có thể ảnh hưởng đến doanh số của Rio – mẫu xe sẽ có thế hệ hoàn toàn mới vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2017. Tuy nhiên điều này không có gì bất ngờ bởi xu hướng chuộng crossover hiện nay, tương tự trường hợp CX-3 đang chiếm một phần khách của Mazda2.

Tương tự, thông số kỹ thuật của crossover mới của Kia chưa được tiết lộ, nhưng gần như chắc chắn xe sẽ sử dụng chung nhiều chi tiết với Rio thế hệ mới. Đáng chú ý, một trong những lựa chọn động cơ có thể là khối động cơ tăng áp mới của Kia có dung tích 1 lít, sử dụng 3 xi lanh, cho công suất từ 100- 120 mã lực, không thua kém gì khối động cơ danh tiếng EcoBoost của Ford. Khả năng xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh còn bỏ ngỏ.

Được biết, ngoài việc giới thiệu mẫu crossover và Rio thế hệ mới, Kia đang triển khai kế hoạch ra mắt Picanto hoàn toàn mới (Kia Morning tại Việt Nam) và phiên bản sản xuất của xe ý tưởng dẫn động cầu sau GT mang tên Stinger.

Tác giả bài viết: Công Thường

  Từ khóa: cạnh tranh ,ra mắt ,hoàn toàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP