Xe

Không phải Porsche, hãng xe bình dân này mới được lòng khách hàng nhất

Trong bài khảo sát về mức độ hài lòng ban đầu của khách hàng J.D. Power and Associates Initial Quality Study 2016, Kia đã xuất sắc vượt qua Porsche để trở thành nhãn hiệu xe đứng đầu.

Từ trước đến nay, nói đến nhãn hiệu Kia, người ta thường nghĩ tới những mẫu xe bình dân có giá bán hợp túi tiền, tương tự người anh em Hyundai. Do đó, kết quả trong khảo sát về mức độ hài lòng ban đầu của khách hàng J.D. Power and Associates Initial Quality Study 2016 tại thị trường Mỹ mới được tung ra đã khiến nhiều người bất ngờ. Trong đó, Kia là hãng xe được lòng khách hàng nhất năm 2016.

Được biết, đây là lần đầu tiên trong 27 năm qua có một nhãn hiệu xe bình dân dẫn đầu kết quả khảo sát của J.D. Power tại Mỹ. Tương tự mọi năm, J.D. Power cũng xếp thứ hạng các nhãn hiệu xe bằng số lượng lỗi mà người dùng tại Mỹ phát hiện ra trong 90 ngày sử dụng đầu tiên.

Danh sách xếp hạng các nhãn hiệu tính theo số lỗi trên 100 xe của J.D. Power.
Vượt qua 33 nhãn hiệu xe khác, Kia đứng đầu với số lỗi 83 trên tổng số 100 xe. Trong khi đó, số lượng lỗi trung bình của cả ngành công nghiệp ô tô là 105. Trước đó, trong khảo sát năm 2015 của J.D. Power, Kia cũng đã gây ấn tượng khi đứng ở vị trí thứ 2, sau Porsche.

Trong khi đó, người anh em Hyundai của Kia được J.D. Power xếp ở vị trí thứ 3 với số lỗi 92 trên 100 xe, ngay sau cựu quán quân Porsche vốn có số lỗi 84 trên 100 xe. 2 vị trí tiếp theo trong top 5 thuộc về Toyota (93 lỗi/100 xe) và BMW (94 lỗi/100 xe).

Một trong những nhãn hiệu gây thất vọng năm nay chính là Smart của Mercedes-Benz. Theo phản ánh của người sử dụng, họ thấy 216 lỗi trên tổng số 100 xe Smart trong 90 ngày đầu sử dụng. Gây thất vọng không kém là Fiat với kết quả 174 lỗi trên 100 xe và Volvo với 132 lỗi trên 100 xe.

Cũng theo J.D. Power, khảo sát năm nay cho thấy chất lượng xe nhìn chung đã được cải thiện đáng kể. Có 21 trong tổng số 33 nhãn hiệu đã giảm số lượng lỗi của xe so với năm 2015.

"Các nhà sản xuất đang tạo ra những dòng xe có chất lượng cao nhất mà chúng tôi từng thấy", bà Renee Stephens, phó giám đốc mảng chất lượng xe hơi của J.D. Power phát biểu. "Rõ ràng, các hãng xe đã lắng nghe khách hàng và liên tục hoàn thiện sản phẩm của mình".

Theo J.D. Power, kết quả của khảo sát đóng vai trò rất quan trọng. Những người cảm thấy hài lòng về chiếc xe mới mua sẽ có xu hướng trung thành với nhãn hiệu sản xuất hơn. Có đến 54% những người không thấy xe bị lỗi trong 90 ngày đầu sử dụng khẳng định sẽ tiếp tục ở lại với nhãn hiệu sản xuất trong lần mua tiếp theo.

Sau đây danh sách 3 mẫu xe ít lỗi nhất trong 90 ngày đầu sử dụng của từng phân khúc:

Xe đô thị: Chevrolet Spark
Xe cỡ nhỏ: Hyundai Accent, Chevrolet Sonic, Kia Rio
Xe cỡ nhỏ hạng sang: Lexus CT, BMW 2 Series, Mercedes-Benz CLA-Class
Xe cỡ C: Toyota Corolla, Kia Forte, Hyundai Elantra
Xe thể thao cỡ C: Buick Cascada, Scion tC, Hyundai Veloster
Xe MPV cỡ C: Kia Soul
Xe hạng sang cỡ C: Lincoln MKZ, Lexus ES, BMW 3-Series
Xe thể thao hạng sang cỡ C: Audi TT, Porsche Boxster, Porsche Cayman
Xe cỡ trung: Toyota Camry, Nissan Altima, Honda Accord
Xe thể thao cỡ trung: Dodge Challenger
Xe minivan: Chrysler Town & Country, Dodge Grand Caravan
Xe hạng sang cỡ trung: Lexus GS, Audi A7, Hyundai Genesis
Xe thể thao hạng sang cỡ trung: Porsche 911
Xe cỡ lớn: Hyundai Azera, Buick LaCrosse, Chevrolet Impala
Xe SUV cỡ nhỏ: Kia Sportage, Hyundai Tucson, Buick Encore
Xe SUV hạng sang cỡ nhỏ: Audi Q3, BMW X1
Xe SUV cỡ C: Chevrolet Equinox (tie), GMC Terrain (tie), Ford Escape
Xe SUV hạng sang cỡ C: Porsche Macan, Lincoln MKC, BMW X3
Xe SUV cỡ trung: Toyota Highlander, Kia Sorento, Nissan Murano
Xe SUV hạng sang cỡ trung: BMW X5, BMW X6, Lexus RX
Xe bán tải cỡ trung: Nissan Frontier, GMC Canyon, Chevrolet Colorado
Xe bán tải cỡ lớn: Chevrolet Tahoe, Toyota Sequoia, Ford Expedition
Xe SUV hạng sang cỡ lớn: Lincoln Navigator, Infiniti QX80, Land Rover Range Rover
Xe bán tải cỡ lớn hạng nhẹ: Chevrolet Silverado LD, GMC Sierra LD
Xe bán tải cỡ lớn hạng nặng: Chevrolet Silverado HD, Ford Super Duty, GMC Sierra HD

Tác giả bài viết: Ann Lee

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP