Xe

Không có ôtô vẫn dùng được SYNC nhờ Ford

Ford đã cho ra mắt SYNC 3 AppLink cho phép tương thích với hệ thống AppLink của Ford mà không cần kết nối trực tiếp với phương tiện thật.


Phần mềm mô phỏng SYNC 3 AppLink là một phần mềm hỗ trợ phát triển ứng dụng trên nền tảng AppLink, có thể tải xuống miễn phí từ website Ford Developer Program (Chương trình Nhà Lập Trình từ hãng xe Ford). Nền tảng này cho phép các nhà nghiên cứu có cái nhìn trực quan hơn về hoạt động của ứng dụng của mình trên giao diện của SYNC 3 mà không cần đến kết nối trực tiếp với phương tiện.

SYNC là công cụ giao tiếp giữa chủ và chiếc xe do hãng Ford phát triển.

“Phần mềm mô phỏng SYNC 3 AppLink giúp việc phát triển ứng dụng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều”, ông Dave Hatton, Quản lý Phát triển Ứng dụng Điện thoại, Bộ phận Phương tiện Kết nối và Dịch Vụ của Ford, chia sẻ. “Chúng tôi mong muốn rằng công cụ này sẽ mở ra cánh cửa cho các nhà lập trình trên toàn thế giới trong việc sáng tạo ra các ứng dụng thân thiện với phương tiện di chuyển.”

Phần mềm mô phỏng mới cho phép người dùng tương tác với hệ thống Applink của Ford mà không cần dùng trên phương tiện thật.


Phần mềm mô phỏng SYNC 3 AppLink cho phép các nhà lập trình thử nghiệm các ứng dụng của mình trong một số điều kiện xác định như tốc độ xe, địa điểm, nhiệt độ và chặng đường đã đi. Đây được coi là một chất xúc tác cho việc phát triển các ứng dụng đem lại những trải nghiệm riêng biệt cho người dùng .

Chương trình Kỹ Sư Lập Trình Ford ghi nhận hơn 15.000 người đăng kí và hơn 90 ứng dụng tương thích với AppLink trên toàn cầu. Ford cũng sẽ tổ chức Hội thảo thường niên SYNC AppLink dành cho các nhà lập trình lần thứ 3 trong khuôn khổ Triển lãm CTIA Super Mobility 2016 tại Las Vegas vào tháng 9 này.

Mục đích cuối cùng của Ford là mong muốn cộng đồng quen thuộc với hệ thống AppLink và xây dựng những phần mềm tương thích.

Với hơn 15 triệu phương tiện được cài đặt hệ thống SYNC trên toàn thế giới và ước tính sẽ có hơn 43 triệu đến năm 2020, Ford hy vọng phần mềm mô phỏng miễn phí cực kì dễ dàng tiếp cận này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình phát triển ứng dụng, đặc biệt là tại các thị trường mà nhà lập trình rất khó tiếp cận phương tiện thực tế.

Tác giả bài viết: Nguyễn Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP