Xe

Khách hàng hoang mang vì hàng loạt xe Kia morning bốc cháy

Trong thời gian qua, trên địa bàn Nghệ An, đã xảy ra tình trạng xe ô tô nhãn hiệu Kia morning đột nhiên bị bốc cháy. Không chỉ đơn lẻ một vài trường hợp mà có doanh nghiệp sử dụng 100 xe nhãn hiệu Kia morning thì có 16 xe bị cháy. Điều này đang gây tâm lý hoang mang về sự an toàn của nhãn hàng xe hơi này.

Xe ô tô nhãn hiệu Kia morning của công ty TNHH và DV ô tô Vinh tự bốc cháy khi đang đỗ. Chỉ trong thời gian từ tháng 9 năm 2016 đến tháng 1 – 2017, có đến 16 xe ô tô của công ty bị sự cố tự bốc cháy, trong đó, có 2 chiếc bị cháy làm hỏng động cơ. Qua theo dõi, công ty phát hiện phần lớn xe của đơn vị bốc cháy đều xuất phát từ chập cháy bộ phận rơ le đề. Việc gặp sự cố liên tục cháy xe đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của lái xe.
1images1353009 b chay
Chiếc xe Kia morning của công ty TNHH và DV ô tô Vinh chiếc bị cháy làm hỏng động cơ

Ông Nguyễn Xuân Bính – Trưởng phòng thanh tra công ty TNHH và DV ô tô Vinh nói: Qua sự việc, công ty chúng tôi có hơn 100 xe lắp của hãng Kia morning của Trường Hải nhưng đã có rất nhiều trường hợp chập rơ le cháy, phía hãng chưa có động thái nào, công ty đang rất hoang mang, lái xe họ cũng sợ và hành khách đi xe thấy thế cũng rất sợ.

2images1353010 R le b ch y thay ra
Nguyên nhân cháy xuất phát từ bộ phận rơ le đề

Không chỉ công ty TNHH và DV ô tô Vinh có nhận định ban đầu nguyên nhân cháy xuất phát từ bộ phận rơ le đề, mà giám định viên của công ty bảo hiểm Bưu điện cũng có chung nhận định. Ông Nguyễn Xuân Bính – Trưởng phòng thanh tra công ty TNHH và DV ô tô Vinh cho hay: Chúng tôi đã có ý kiến đến hãng nhưng hiện nay hãng cũng chưa có được cách giải quyết thỏa đáng như thế nào để hỗ trợ cho doanh nghiệp.
3images1353012 xe ddang nawmf s ar chuax
Xe bị cháy đang nằm trong xưởng sữa chữa

Liên tiếp xảy ra các vụ xe tự bốc cháy, nhiều lái xe của công ty đã xin nghỉ việc do lo sợ gặp phải sự cố. Trong khi chờ đợi câu trả lời chính thức từ đơn vị lắp ráp xe, thì doanh nghiệp phải tự bảo vệ tài sản của mình bằng cách tháo nguồn điện ắc quy mỗi khi xe về xưởng. Theo anh Thái Phi Dũng – Kỹ thuật của công ty TNHH và DV ô tô Vinh: khi xe về hãng, ban giám đốc yêu cầu phải tháo ắc quy ra khỏi cháy nổ vì nhiều xe, nếu xảy ra cháy thiệt hại lớn. Tuy nhiên, làm thế này rất bất lợi khi buổi sáng lắp vào phải cài đặt lại đồng hồ tính cước.
4images1353013 ban m ph i th o c quy kh i ch y n
Ban đêm, lái xe phải tháo ác quy để đề phòng cháy nổ

Không chỉ có riêng công ty TNHH và DV ô tô Vinh mà thời gian qua trên địa bàn Nghệ An, một số khách hàng cũng gặp sự cố tương tự đối với xe nhãn hiệu Kia morning. Nhiều khách hàng đặt câu hỏi, liệu đây có phải lỗi kỹ thuật khi sản xuất loại xe này hay vì lý do nào khác?

Tác giả bài viết: Sỹ Đức – Trường Ca

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP