Xe

“Kén khách”, 1 số dòng xe Honda bán giá dưới đề xuất

Trong khi các dòng xe như Honda Air Blade, LEAD hay Vision có giá bán chênh lên so với giá bán đề xuất của hãng thì 1 số dòng xe khác như PCX, MSX 125, Honda Blade,.. lại có giá bán thấp hơn so với giá hãng đưa ra.


Honda PCX.


Theo khảo sát tại 1 số đại lý của Honda tại khu vực Cầu Giấy và Hà Đông, giá bán của các dòng xe như Honda PCX, hay dòng xe côn tay thể thao MSX, xe số Honda Blade có giá thấp hơn hẳn so với giá bán đề xuất.

Cụ thể, dòng xe Honda PCX phiên bản tiêu chuẩn có giá bán khoảng 49,9 triệu đồng, trong khi đó giá bán đề xuất do hãng đưa ra là 51,990 triệu đồng. Trong khi đó bản cao cấp của dòng xe này có giá 53,5 triệu đồng trong khi đó giá bán đề xuất là 55,490 triệu đồng.


Honda PCX.


Xuất hiện từ năm 2010, PCX là mẫu xe ga đầu tiên của Honda được trang bị hệ thống công nghệ khá hiện đại, tới nay đã phổ cập tới toàn bộ hệ thống xe ga của Honda tại Việt Nam, gồm hệ thống dừng cầm chừng Idling Stop, khởi động điện kết hợp bộ đề êm ái ACG; động cơ thông minh eSP giảm thiểu ma sát, phun xăng điện tử…

Sau một thời gian ngắn tạo một cơn sốt, PCX bắt đầu tuột dốc năm 2011, giá bán thấp hơn giá đề xuất dù xe đã được nâng cấp nhiều tính năng hiện đại.

Cũng là mẫu xe tiên phong trong phân khúc mới nhưng dòng xe tay côn MSX 125 lại không thể bứt phá trên thị trường. Xe côn tay cỡ nhỏ này được nhập khẩu từ Thái Lan và được phân phối chính hãng ở Việt Nam từ cuối 2013.

Theo số liệu của VAMM, 6 tháng đầu năm 2015, tổng sản lượng bán hàng của MSX 125 chỉ đạt 1.593 chiếc, tương ứng với mức doanh số thấp nhất trong số các mẫu xe Honda đang bán ở Việt Nam. Tính trung bình, mỗi tháng Honda chỉ bán được khoảng 260 chiếc MSX 125.


Xe tay côn MSX 125.


Honda MSX 125 sử dụng động cơ PGM-FI, 4 kỳ, xi-lanh đơn, dung tích 125cc, sản sinh công suất tối đa 7,2 kw tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút. Giá bán đề xuất đưa ra là 59,9 triệu đồng. Trong khi đó, theo khảo sát của PV, mẫu xe này đang được bán với 57 triệu đồng, thấp hơn gần 3 triệu đồng so với giá đề xuất.

Dòng xe số Honda Blade cũng có giá bán thấp hơn giá đề xuất vài trăm nghìn đồng, khi giá tại các đại lý là 17,5-18 triệu đồng trong khi giá bán đề xuất
Trái ngược với các dòng xe trên, dòng xe tay ga đắt khách của Honda như Air Blade hay LEAD luôn "đội giá" từ 3-5 triệu đồng so với giá bán đề xuất.

Tác giả bài viết: Minh Trang

  Từ khóa: trong khi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP