Xe

Honda Spacy đi 16 năm giá gần 200 triệu tại Hà Nội

Từng là một trong những mẫu xe "sành điệu" nhất đầu Thế kỷ 21 tại Việt Nam, chiếc Honda Spacy 125 này được giữ trong tình trạng hoàn hảo.

Du nhập vào Việt Nam từ khoảng cuối năm 1998, tới khoảng năm 2000, Honda Spacy 125 đã trở thành biểu tượng của sự sành điệu và đẳng cấp khi nói về xe máy tại Việt Nam. Khi đường phố thời đó vẫn còn đang tràn ngập những chiếc xe số, hình ảnh những chiếc tay ga Spacy lướt êm trên phố khiến nó được đặt biệt danh là "phi thuyền".

Trải qua thời gian, dù có nhiều dòng xe tay ga khác của Honda chiếm vị trí của Spacy như @, Dylan và nay là SH nhưng mẫu xe này vẫn được người Việt rất ưa chuộng, đặc biệt là phái nữ bởi kiểu dáng thanh lịch, nữ tính. Chiếc Spacy này đã được một người chơi xe cất công săn lùng với toàn bộ các chi tiết trên xe nguyên bản và ngoại hình gần như mới.

Do có các khe hút gió ở phía trước, có thể khẳng định rằng chiếc xe thuộc phiên bản "đời cuối", do những chiếc Spacy được nhập vào Việt Nam đầu Thế kỷ 21 đổ về trước đều có mặt nạ trước liền khối.

Cặp mâm 5 cánh xoắn như cánh quạt với đường kính 12 inch cũng là một đặc trưng của Spacy. Xe được trang bị lốp trước 90/100/14 của Dunlop.

Dù ra đời từ khá lâu nhưng hệ thống phanh trước của Spacy vẫn khá an toàn và hiện đại khi sử dụng heo Nissin 2 piston. Hệ thống giảm xóc trước có dạng "giò gà" thay vì phuộc ống lồng như những mẫu xe ga hiện nay.

Bảng đồng hồ của Spacy có thiết kế đơn giản với hình bầu dục, chỉ có đúng 2 đồng hồ báo xăng và báo tốc độ. Ngoài ra, chiếc xe còn có đèn báo thay dầu. Do mới chỉ đi được chỉ hơn 8000 km, chiếc Spacy này có thể xem còn rất mới tại Việt Nam.

Ở bên dưới tay lái là một hộc chứa đồ sau yếm có thể tích tương đối lớn, dư chỗ để các quý bà, quý cô có thể để một số vật dụng như ví cầm tay, hộp kính, khẩu trang hoặc một số vật dụng sửa xe đơn giản...

So với những chiếc Spacy khoảng năm 2000, loạt xe "đời cuối" của hãng xe Honda Nhật Bản có thêm màu xám bạc hiện đại hơn, đồng thời phông chữ của tem dán hai bên thân cũng được đổi mới, trở nên góc cạnh hơn thay vì phông mềm mại như trước.

Bộ yên của xe to ngang và đầy đặn, đem tới cảm giác thoải mái cho cả người ngồi trước lẫn sau xe. Vỏ yên được làm bằng vải simili giả da. Phía sau Spacy là tay xách to bản kèm theo giá chằng đồ tiện dụng.

Các phiên bản Spacy 125 đều được trang bị khối động cơ 1 xi-lanh SOHC 4 kỳ làm mát bằng không khí. Động cơ này đem tới cho xe công suất tối đa 10 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10 Nm.

Giống như bánh trước, bánh sau sử dụng vành 12 inch và lốp 90/100/14. Có chiều dài 1790 mm, rộng 685 mm, cao 1095 mm và nặng 106 kg - mẫu xe tay ga Honda Spacy vẫn tương đối dễ dắt đối với phái nữ.

Cụm đèn hậu của xe có thiết kế cực lớn, chiếm toàn bộ diện tích phần đuôi xe. 2 đèn xi-nhan được nối với nhau bởi một dải nhựa đỏ trong suốt, tạo cảm giác liền một khối với toàn bộ các đèn báo.

Sau khi Honda Nhật Bản ngừng sản xuất Spacy 125, Honda Việt Nam cũng đã tung ra chiếc Spacy 100. Tuy nhiên mẫu xe này đã không bao giờ nhận được tình cảm của người tiêu dùng Việt như Spacy 125 và nhanh chóng rơi vào quên lãng.

Chiếc xe Honda Spacy 125 trong bài viết này thuộc dạng hàng độc và hiếm tại Việt Nam. Nó "độc" không chỉ bởi độ nguyên bản, mà còn mới chỉ đi được hơn 8000km. Tại thị trường xe máy Hà Nội hiện nay, những chiếc Spacy 125 nguyên bản chạy khoảng 20.000km có giá từ 120 - 150 triệu đồng tuỳ vào độ "zin". Chiếc xe này được nhiều người chơi xe định giá lên đến gần 200 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: thế kỷ ,tình trạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP