Xe

Honda Chaly cúc cu biển tứ quý "độ cực độc" tại VN

Chiếc xe máy cỡ nhỏ Honda Chaly cúc cu đời cũ, nhưng có biển tứ quý 4 cực đẹp được độ lại phong cách minibike Nhật đầy hấp dẫn.

Tại Việt Nam, Honda Chaly cúc cu được nhập vào với số lượng rất nhiều trong cuối thập niên 80, đầu thập niên 90 của Thế kỷ 20 dưới dạng "xe bãi" Nhật. Trước khi các dòng xe ga hiện đại xuất hiện, mẫu xe này từng là lựa chọn số 1 của các bà, các chị đi chợ do có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ.

Tuy nhiên đối với người yêu xe, Honda Chaly có thể trở thành một chiếc xe đầy "chất chơi" do sử dụng chung rất nhiều "đồ chơi" với một dòng xe minibike khác của Honda là Monkey. Tại Nhật, mẫu xe này cũng được rất nhiều người ưa chuộng để độ.

Học theo phong cách của những chiếc Chaly độ Nhật Bản, một biker tại Việt Nam đã "săn lùng" được một chiếc Chaly cũ nhưng có biển "tứ quý" 4 cực đẹp và độ lại theo phong cách này. Phần lớn các chi tiết nguyên bản của Chaly đã được giữ nguyên, tuy nhiên tay lái của chiếc xe đã được thay bằng cặp tay gấp Honda Monkey, tạo tư thế kiểu chopper.

Vốn có màu nguyên bản là vàng mù tạt, nhưng toàn bộ thân xe bao gồm cả các dè trước sau đã được sơn lại trong màu đỏ ánh kim đầy ấn tượng. Tạo điểm nhấn trên lớp sơn đỏ là những chi tiết mạ bóng loáng và logo Chaly được sơn màu vàng kim loại đầy "sang chảnh".

Khối động cơ 50 cc nguyên bản của Chaly cũng đã được nâng cấp bằng cách nâng dung tích xi-lanh, thay chế hòa khí cùng lọc gió độ. Ở dạng nguyên bản, chiếc xe chỉ có thể khởi động bằng cần đạp nhưng bằng cách thay bưởng điện kèm môtơ đề, Chaly nay đã có thêm bộ đề tiện lợi.

Để có tiếng pô ấn tượng hơn, cây pô của hãng Kerker loại dành riêng cho Chaly đã được đặt từ Nhật. Với phuộc sau OKD và phuộc trước hạ thấp, chiếc xe cũng có "thế đứng" thấp và hấp dẫn hơn so với nguyên bản.

Một chi tiết thường xuyên xuất hiện trên những chiếc Chaly độ kiểu Nhật là bộ yên võng theo phong cách "nổi loạn" Bozosoku cũng có mặt trên chiếc xe. Cuối cùng, "dàn chân" nguyên bản của Chaly với mâm ghép đã có các cánh mâm sơn màu vàng nổi bật và vành nhôm bóng bẩy, kèm lốp của Piaggio Vespa LX.

Chiếc Chaly đời cũ qua bàn tay của những người thợ Việt và hàng loạt các đồ chơi từ Nhật đã trở nên đầy "chất chơi" và hấp dẫn.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

  Từ khóa: tứ quý ,phong cách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP