Xe

Honda CB400SS độ scrambler chất tại Hà Nội

Mẫu xe côn tay hoài cổ Honda CB400SS được một chàng trai trẻ ở Hà Nội "dọn" lại theo phong cách scrambler đậm chất phong trần, cá tính.

Dựa trên một dòng xe côn tay rất thành công của Honda trước đây là CL400, vào tháng 10 năm 2001 mẫu xe môtô Honda CB400SS đã chính thức được ra mắt tại thị trường Nhật. Dù chủ yếu bán ra ở Nhật Bản nhưng một số lượng những chiếc CB400SS cũng đã về tới Việt Nam và được người chơi xe ưa chuộng.
Với kiểu dáng hoài cổ nguyên bản thanh lịch, gọn gàng cùng khối động cơ xi-lanh đơn, CB400SS là một trong những "xác xe" hoàn hảo để tạo nên một chiếc Scrambler. Nhận thấy được điều này, một chàng trai 9X tại Hà Nội đã chỉ thay đổi một số chi tiết trên CB400SS nguyên bản và có trong tay một mẫu scrambler đầy phong cách.
Được trang bị cặp bánh căm với cấu hình đường kính 19 inch trước/18 inch sau nguyên bản, chiếc xe đã chỉ được chủ nhân sơn lại moay-ơ, nan hoa và vành màu đen mạnh mẽ hơn. Sau khi sơn lại vành, anh đã trang bị cho chiếc xe cặp lốp "hàng hiệu" Dunlop Roadmaster từ Kawasaki W650 với gai phù hợp nhiều địa hình và bám đường hơn lốp IRC nguyên bản.
Để tạo tư thế ngồi đậm phong cách scrambler đầy thoải mái, tay lái nguyên bản của xe đã được thay bằng ghi-đông cao được nhập từ Nhật, hai bên là cặp bao tay Biltwell Thái Lan với hoa văn con thoi đậm chất cổ điển. Thuộc đời 2006, chiếc CB400SS này vốn đã có ổ khóa bảo mật HISS và hệ thống đề - những chi tiết không có ở các đời trước đó.
Phần thân xe nguyên bản đã được chủ nhân giữ lại, nhưng phối màu sơn vàng đồng - trắng nổi bật hơn và vẫn giữ nguyên phong cách cổ điển cho xe. Trong khi đó, bộ yên xe được bọc lại mút mới êm ái hơn khi đi trên những cung đường dài, đồng thời có bề mặt dập nổi hoa văn hình vuông như dòng xe classic huyền thoại Honda CB750 K0.
Khối động cơ nguyên bản của CB400SS được chủ xe giữ nguyên kết cấu, chỉ có bưởng máy được đánh bóng lại, nổi bật vẻ đẹp cơ khí của vật liệu kim loại. Được sửa đổi từ dòng "cào cào" Honda XR400R, động cơ này có dạng SOHC 1 xi-lanh làm mát bằng gió, cho công suất tối đa 29 mã lực và mô-men xoắn cực đại 31 Nm.
Tuy nhiên, hệ thống xả của xe đã được chủ nhân độ lại hoàn toàn và cũng là điểm nhấn đặc biệt nhất trên bản độ này. Trong đó, phần cổ pô đã được chế tác thủ công bằng inox phi 38, được hàn một cách tinh xảo, xoắn lại với nhau đầy phức tạp và tạo ấn tượng mạnh.
Cổ pô này được nối với cặp pô inox đặt bên thân xe cũng có thiết kế hình chai cổ điển kèm theo cặp chống nóng cho người ngồi sau, tất cả đều được hoàn thiện một cách thủ công. Theo đúng phong cách scrambler, chiếc xe có pô vắt cao khỏe khoắn và chống lọt nước.
Mẫu xe côn tay Honda CB400SS được một chàng trai trẻ ở Hà Nội "dọn" lại theo phong cách scrambler không thay đổi nhiều so với nguyên bản, nhưng vẫn toát ra "chất phong trần" rất riêng nhờ những chi tiết thay đổi được chủ nhân lựa chọn kỹ càng và gia công tỉ mỉ tới từng tiểu tiết.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP