Xe

Hơn 60 đội tranh tài tại giải đua ôtô địa hình Việt Nam 2016

Vietnam Offroad Cup 2016 sẽ quy tụ hơn 60 đội đua với nhiều tay lái địa hình lão luyện đến từ các vùng miền trên cả nước.

Chiều 13/9, ban tổ chức giải đua ôtô địa hình Việt Nam - Vietnam Offroad Cup (VOC) 2016 đã có buổi họp báo thông tin về giải đấu. Giống như các năm trước, VOC năm nay sẽ diễn ra trong các ngày 24 và 25/9 tại làng Văn hóa Du lịch Các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Mạnh Thắng - admin diễn đàn otofun, trưởng ban tổ chức VOC 2016 thì giải đấu này hiện đã được Tổng cục TDTT, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xếp vào hệ thống giải thi đấu thể thao phong trào.

Vietnam Offroad Cup 2016 diễn ra tại làng Văn hóa các dân tộc ở Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội vào 24-25/9.

Ngoài việc tạo sân chơi cho các tay lái học hỏi, trao đổi kỹ năng lái xe địa hình, VOC còn hướng tới việc nâng cao nhận thức của mọi người trong các hoạt động xã hội, cứu trợ, nhân đạo.

VOC 2016 sẽ bao gồm 3 hạng thi đấu: Vua bán tải Việt Nam (tối đa 25 đội), Cơ bản (tối đa 20 đội) và Nâng cao (tối đa 20 đội). Mỗi xe chỉ được đăng ký tham gia một hạng thi đấu.

Các bài thi ở VOC 2016 sẽ chỉ được công bố cho vận động viên một ngày trước khi thi đấu chính thức.

Một điểm mới ở giải đấu năm nay là ban tổ chức không công bố trước sa hình 8 bài thi chính thức và 1 bài trải nghiệm. Thay vào đó, các vận động viên sẽ được phổ biến một ngày trước thời điểm bước vào thi đấu. Điều này là để tạo sự bình đẳng cho tất cả người chơi, đặc biệt là các vận động viên ở xa.

Một sự thay đổi khác là ở công tác trọng tài khi ban tổ chức sẽ tăng số lượng trọng tài tại mỗi bài thi đồng thời lập ban thư ký trọng tài nhằm giải quyết nhanh chóng khiếu nại nếu có cũng như đưa ra kết quả một cách chính xác, công tâm.

Tác giả bài viết: Hân Nguyễn

Nguồn tin:

  Từ khóa: lão luyện ,quy tụ ,tay lái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP