Xe

Hai chiếc xe Mỹ của Donald Trump

Tổng thống đắc cử Donald Trump sở hữu ít nhất hai mẫu xe Mỹ gồm Tesla Model S và Cadillac Escalade Platinum 2015.

Trong chiến dịch tranh cử vừa qua, ông Donald Trump từng tiết lộ với Washington Post hai mẫu xe Mỹ Tesla Model S và Cadillac Escalade Platinum đang nằm trong garage của mình .

Việc ông Trump sở hữu xe điện là điều gây bất ngờ, bởi trước đó ông từng có những phát ngôn cổ xuý cho năng lượng hoá thạch (than đá, dầu mỏ...) và cho rằng biến đổi khí hậu là "tin đồn nhảm".

Tesla Model S, siêu phẩm xe điện có trong bộ sưu tập của tổng thống đắc cử Mỹ. Ảnh: Autoblog.
Tesla Model S là chiếc xe điện full-size 5 cửa, sản xuất từ 2012. Nó được đánh giá là một trong ba mẫu xe hơi có khả năng bứt tốc nhanh nhất thế giới và giành nhiều giải thưởng về thiết kế, trào lưu thân thiện môi trường.

Ngoài Tesla, General Motors (GM), "công ty mẹ" của Cadillac, có thể nhà sản xuất ôtô yêu thích của Trump. Vào cuối những năm 1980, Cadillac và Trump hợp tác tạo nên những chiếc Limousine Trump Series. Quảng cáo GM cũng xuất hiện thường xuyên trên chương trình truyền hình Người Tập Sự của Trump.

Theo Washington Post, tỷ phú Donald Trump là khách thường xuyên tại các sự kiện của GM. Chẳng hạn như buổi lễ ra mắt của Cadillac Escalade vào năm 2013.

Cadillac cũng là thương hiệu xe Mỹ được Donald Trump yêu thích. Ảnh: Autoblog.
Theo một bài báo về lối sống quý tộc Trump, ngoài hai hãng xe nói trên, garage ôtô của tổng thống đắc cử có nhiều siêu xe và xe sang thuộc hãng Ferrari, Maybach, Mercedes-Benz và Rolls-Royce.

Tuy nhiên, khi bước vào Nhà Trắng, Donald Trump sẽ phải đi xe riêng dành cho tổng thống. Đó có thể là chiếc Cadillac One phiên bản 2017, mới hơn và hiện đại hơn phiên bản 2009 của ông Obama.

Tác giả bài viết: Gia Bảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP