Xe

Giá xe Lexus giảm đồng loạt tại Việt Nam

Toàn bộ các mẫu xe Lexus được hưởng giảm giá đều sử dụng động cơ có dung tích xi-lanh từ 3.5 lít trở lên...

Tất cả các mẫu xe nằm ngoài đợt giảm giá đều trang bị thế hệ động cơ tăng áp Turbo 2.0 lít mới.

Cùng với các mẫu xe nhập khẩu mang thương hiệu Toyota, liên doanh ôtô Nhật Bản cũng bắt đầu áp dụng bảng giá bán lẻ mới đối với các mẫu xe Lexus.

Theo đó, kể từ ngày 6/2/2017, đa số các mẫu xe Lexus đang được Toyota phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ có mức giá bán lẻ mới giảm đáng kể so với trước đây.

Đáng chú ý, toàn bộ các mẫu xe được hưởng giảm giá đều sử dụng động cơ có dung tích xi-lanh từ 3.5 lít trở lên. Trong đó, mức giảm giá lớn nhất 210 triệu đồng thuộc về mẫu SUV cỡ lớn LX570, mức giảm giá thấp nhất 50 triệu đồng thuộc về mẫu sedan ES350.

Tất cả các mẫu xe nằm ngoài đợt giảm giá đều trang bị thế hệ động cơ tăng áp Turbo 2.0 lít mới.

Tương tự các mẫu xe Toyota Land Cruiser và Land Cruiser Prado, các mẫu xe Lexus trong đợt giảm giá này cũng xuất phát từ việc điều chỉnh thuế theo thỏa thuận đối xử tối huệ quốc (MFN) thuộc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Theo MFN, Chính phủ cũng đã ban hành Nghị định số 122/2016/NĐ-CP ngày 1/9/2016 trong đó quy định các mức thuế suất điều chỉnh đối với các loại xe nhập khẩu nguyên chiếc từ các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia MFN.

Tại biểu thuế kèm theo Nghị định 122, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc giảm từ các mức 55% và 64% trong năm 2016 xuống còn 47% và 58% trong năm 2017 tùy loại. Các mức thuế suất này áp dụng với các loại xe sử dụng động cơ dung tích xi-lanh trên 2.5 lít. Đây cũng là lý do để nhóm xe sử dụng động cơ Turbo 2.0 lít mới không nằm trong diện giảm giá.

xe lexus 1

Tác giả bài viết: Đức Thọ/VnEconomy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP