Xe

Ford Việt Nam triệu hồi gần 15.000 xe Ranger

Tại thị trường Việt Nam, Ford chính thức triệu hồi tổng cộng 14.898 chiếc xe bán tải Ranger.


Toàn bộ các xe Ford Ranger trong đợt triệu hồi bao gồm các phiên bản đang được Ford Việt Nam phân phối và nhập khẩu tại Thái Lan trong thời gian từ ngày 30-11-2012 đến 28-10-2015.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe bán tải nói trên, một số chiếc lỗi lò xo khóa ngậm gập lưng ghế sau có thể bị gãy trong cơ cấu cơ khí khóa ngậm, dẫn đến khả năng lưng ghế sau khóa không cố định vị trí thẳng đứng. Việc này làm tăng nguy cơ chấn thương đối với hành khách ngồi phía say khi xe xảy ra va chạm.

Ngoài ra, đối với những xe thuộc diện triệu hồi của tập đoàn, Ford Việt Nam sẽ trợ giúp, liên hệ kiểm tra thông tin khắc phục lỗi bao gồm các xe thuộc dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hay doanh nghiệp khác (không do Ford Việt Nam nhập khẩu).

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến nghị người tiêu dùng chủ động kiểm tra thông tin xe đang sở hữu hoặc liên hệ với các đại lý của Ford Việt Nam đến kiểm tra trực tiếp. Hoạt động triệu hồi sẽ kết thúc ngày 30-6-2019, thời gian sửa chữa dự kiến mất 0,5 giờ/xe bị lỗi.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger hiện là mẫu xe bán tải được người tiêu dùng ưa chuộng, theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng số lượng bán hàng của Ranger năm 2016 đạt 14.058 chiếc, nằm thứ 3 trong top những mẫu xe bán chạy nhất, sau Toyota Vios và Kia Morning.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP