Xe

Dân chơi Hà Nội độ Yamaha XJR400 cafe racer “siêu ngầu”

Là đối thủ của Honda CB400 Super Four, naked-bike Yamaha XJR400 đã được một nhóm các bạn trẻ Hà Nội độ phong cách cafe racer đầy cá tính.

Nằm trong dòng naked bike XJR của Yamaha và cạnh tranh trực tiếp với các model thuộc dòng CB Super Four từ Honda, mẫu XJR400 đã được Yamaha sản xuất từ năm 1990 tới 2007. Được thiết kế khá tương đồng với Honda CB400SF nhưng tại Việt Nam, dòng xe môtô Yamaha XJR400 chưa bao giờ có được "phủ sóng" phổ biến như đối thủ.
Mặc dù vậy, bộ khung và động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng nguyên bản của XJR400 lại là "nguyên liệu" hoàn hảo để "pha" một bản độ cafe racer đúng chất. Nhìn ra điều này, xưởng độ ZIFE Design ở Hà Nội vừa tạo ra một chiếc XJR400 cafe racer với tên gọi ZF-X4.
Ở phía trước, đèn pha hình tròn cổ điển của XJR400 đã được ZIFE Design loại bỏ, thay vào đó là cặp đèn pha kép do xưởng tự chế cực "ngầu", phần nào đó mang phong cách của chiếc streetfighter nổi tiếng Triumph Speed/Street Triple. Để tối giản lại khu vực tay lái của xe, xưởng độ này chỉ sử dụng duy nhất một đồng hồ báo tốc chạy cơ.
Vốn có cặp phuộc ống lồng cơ bản, tuy nhiên, bản độ ZF-X4 này đã được ZIFE Design thay cặp phuộc USD của mẫu sportbike GSX650 của Suzuki khỏe khoắn hơn, đi kèm với chảng 3 Kawasaki. Đúng theo phong cách cafe racer, chiếc xe được trang bị cặp tay lái clip-on thể thao.
Để khiến chiếc xe trông "liền mạch" và mạnh mẽ nhất có thể, ZIFE Design đã sơn lại toàn bộ xe trong tông màu đen mờ. Nổi bật trên nền sơn đen là một số chi tiết kim loại đánh bóng như các cánh tản nhiệt hay bưởng máy của động cơ.
Ở phía sau, phần khung phụ và lườn của XJR400 đã được ZIFE Design thay đổi hoàn toàn, với vẻ ngoài góc cạnh hơn.Theo phong cách thường thấy của xưởng độ, bộ yên xe cũng đã được cắt gọn tỉ mỉ thành những bề mặt phẳng, góc cạnh. Nằm phía sau đuôi xe là cụm đèn hậu LED nằm gọn bên trong khung phụ.
Dù mang phong cách cafe racer nhưng chiếc xe lại có điểm đặc biệt là sử dụng cặp lốp gai địa hình Metzeler Karoo 3, đem tới kiểu dáng cực "ngầu" trong khi vẫn bảo đảm được độ bám đường tốt trên cả đường nhựa lẫn bùn lầy.
Trên bản độ này, ZIFE đã giữ nguyên khối động cơ nguyên bản của XJR400. Có 4 xi-lanh DOHC và sử dụng hộp số 6 cấp, chiếc xe có công suất tối đa 53 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35 Nm.
Vốn có thiết kế naked bike truyền thống, chiếc Yamaha XJR400 đã được nhóm các bạn trẻ tại xưởng độ ZIFE Design ở Hà Nội "thổi" vào phong cách cafe racer đầy nam tính và mạnh mẽ.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: phong cách ,hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP