Xe

Chiếc tô giá rẻ nhất tại thị trường Việt có gì hay?

Cheverolet Spark chính là một trong những chiếc ô tô giá rẻ nhất thị trường Việt. Có giá bán khá “bèo”, liệu Chevrolet Spark có thực sự hấp dẫn?

Chevrolet Spark là một trong những chiếc xe ô tô cỡ nhỏ có giá bán tốt nhất tại thị trường Việt. Hiện, một chiếc Chevrolet Spark có giá bán dao động từ 279 – 359 triệu đồng.

Với giá bán được xem là khá “bèo”, liệu Chevrolet Spark có thực sự hấp dẫn? Dưới đây là một số đặc điểm của chiếc ô tô giá rẻ này, giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Giá bán phải chăng, thiết kế mạnh mẽ

Chiếc ô tô giá rẻ Chevrolet Spark chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kia Morning và Hyundai Grand i10. Được biết, trong năm 2017 Spark vẫn là chiếc xe có giá bán tốt nhất.

Dù có giá khá “bèo” nhưng Chevrolet Spark sở hữu thiết kế ngoại, nội thất khá hấp dẫn. Cụ thể:

Spark mang kiểu dáng cứng cáp và mạnh mẽ của phái mạnh khi loại bỏ thiết kế tròn truyền thống của dòng xe hatchback. Lưới tản nhiệt rộng và hốc hút gió lớn đặc trưng của Chevrolet cùng với các đường gân nổi bật đậm chất cơ bắp Mỹ. Đuôi xe với cụm đèn hậu tròn thiết kế khá đơn giản.

o to gia re nhat 2017 1
Chiếc ô tô giá rẻ Chevrolet Spark chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kia Morning và Hyundai Grand i10. Ảnh minh họa

Điểm độc đáo của Spark so với các đối thủ khác là tay nắm mở cửa hàng ghế sau được đặt ở vị trí trên cao thuận lợi cho việc mở cửa. La-zăng hợp kim đúc 14 inch đi cùng lốp xe có kích thước 155/70 R14. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm: đèn pha Halogen cỡ lớn tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày, cánh lướt gió có đèn phanh trên cao, giá nóc thể thao và gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Về nội thất, cách bố trí khoang lái hợp lý và trần cao giúp không gian xe khá thoải mái với tầm nhìn khá tốt. Ghế lái "ôm sát" lưng và điều chỉnh 4 hướng giúp tài xế có tư thế chuẩn, ghế và vô-lăng đều được bọc da.

Hàng ghế sau có khoảng để chân khá tốt cùng với tựa đầu có thể điều chỉnh độ cao, giúp hành khách tránh được mệt mỏi khi ngồi lâu và có thể gập lại với tỉ lệ 60:40 tăng thể tích chứa đồ lên 994 lít. Các hộc chứa đồ cũng được sắp xếp rất thông minh.

Tiết kiệm nhiên liệu

Đây là một trong những đặc điểm nổi bật của chiếc ô tô giá rẻ này. Trên thực tế, Chevrolet Spark đi đường trường chỉ cỡ 4-5 lít/100km.

Dễ sửa chữa

Chevrolet phổ biến ở Việt Nam nên phụ tùng thay thế xe sẵn có. Do vậy chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng cũng rất hợp lý.

Động cơ và khả năng vận hành yếu

Đây là yếu điểm được nhiều người nhắc tới của chiếc ô tô giá rẻ Chevrolet Spark. Chevrolet Spark chỉ sở hữu động cơ 1.0L, công suất 68 mã lực tại vòng tua 6400 vòng/phút, momen xoắn cực đại 89 Nm tại 4.800 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 4 cấp, có chế độ hỗ trợ tăng tốc O/D.

o to gia re nhat 2017
Không gian bên trong của chiếc ô tô giá rẻ Chevrolet Spark khá nhỏ nên không phù hợp với những gia đình đông người. Ảnh minh họa

Không gian nhỏ

Không gian bên trong của Chevrolet Spark khá nhỏ nên không phù hợp với những gia đình đông người. Động cơ xe phát ra nhiều tiếng ồn. Xe không vận hành tốt trên đường dài.

Tiện ích còn “nghèo”

Trong một số trường hợp máy lạnh gặp vấn đề khi sử dụng; hệ thống giải trí trung bình, không có bluetooth. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi Chevrolet Spark có giá bán rẻ hơn hẳn trong phân khúc ô tô cỡ nhỏ.

Ngoài ra, khi bán lại, Chevrolet Spark thường bị mất giá khá cao.

Tác giả: Hòa Lê
Ngồn tin: VietQ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP