Xe

Cái nhìn đầu tiên về công nghệ xe tự lái của Apple

Business Insider vừa cung cấp một số tài liệu về công nghệ xe tự hành của Apple theo yêu cầu của công chúng.

Theo Business Insider, Apple đang phát triển một "Hệ thống tự động" cho xe hơi tự lái và công ty đang có kế hoạch đưa nhân viên thông qua một chương trình đào tạo để vận hành các xe trước khi thử nghiệm trên đường California.

Cụ thể, vào đầu tháng này, Apple đã nhận được giấy phép kiểm tra xe ôtô tự lái. Nhưng công ty vẫn giữ bí mật, không đưa ra thảo luận, thông tin công nghệ hay kế hoạch kinh doanh nào.

Tuy nhiên, theo yêu cầu của công chúng, các tài liệu do Business Insider thu thập đã được công bố, bao gồm các hướng dẫn chi tiết của "Phát triển nền tảng đào tạo đặc biệt" về hệ thống xe tự hành được gọi là "Apple Automated System".

"Nền tảng phát triển sử dụng phần cứng và phần mềm để giám sát các đối tượng và sự kiện xung quanh", người đại diện Apple đã viết trên một mẫu đơn của chính phủ.

Các thiết bị trên chiếc xe thử nghiệm giống như gaming gear của Logitech. Ảnh: Business Insider

Theo gói đào tạo, chiếc xe mà các nhân viên của Apple sử dụng để kiểm tra công nghệ tự lái được trang bị giống gaming gear như vô lăng Logitech và bàn đạp để điều khiển lái xe.

7 bài kiểm tra

Các tài liệu này đã làm sáng tỏ những nỗ lực và sự nghiêm túc của gã khổng lồ công nghệ trong việc phát triển công nghệ xe hơi tự hành. Một nhà phân tích thị trường tin rằng Apple sẽ gây chướng ngại cho Google, Uber, Tesla và một số đối thủ cùng lĩnh vực.
Các bài kiểm tra khắt khe của Apple. Ảnh: Business Insider

Ngoài ra, người lái xe Apple phải vượt qua bảy bài kiểm tra mới được công nhận đào tạo đầy đủ. Một số bài kiểm tra có thể kể đến như lái ở tốc độ thấp/cao, cua hình chữ U, nhấn phanh gấp... Mỗi tài xế có hai lần chạy thực hành và ba lần thử nghiệm để vượt qua mỗi bài kiểm tra về những khóa học riêng biệt.

Apple đã cấp giấy phép cho 6 tài xế của 3 chiếc SUV Lexus RX450h. Theo hồ sơ LinkedIn, các tài xế này chủ yếu là những tiến sĩ chuyên về máy học, một số người từng làm việc cho các công ty như Bosch, Tesla.

Tác giả bài viết: Gia Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP