Xe

Cadillac trở lại đường đua với siêu xe cực chất

Sau 14 năm vắng bóng, một trong những hãng xe có lịch sử lâu đời nhất thế giới là Cadillac đã trở lại đường đua tốc độ với mẫu xe Cadillac DPi-V.R.

Với thiết kế không thể hoản hảo hơn, Cadillac DPi-V.R được kỳ vọng sẽ đưa công ty trở về thời kỳ vinh quang ngày nào. Xe dự kiến ra mắt đầu năm 2017 tại giải 24 Hours of Daytona.

Động cơ đốt trong của xe được cải tiến từ Cadillac V8, từng được sử cho các mẫu CTS-V và Escalade của hãng. Động cơ này có công suất 600 mã lực và mô-men xoắn tối đa lên tới 7.600 RPM (vòng/phút).

Ngoài hộp số X-TRAC tiên tiến nhằm cung cấp năng lượng cho bánh sau, xe còn được trang bị hệ thống bơm dầu nhớt đặc biệt giúp hạn chế tối đa hỏng hóc trong khi vận hành. Nhưng trên tất cả, bộ khung của Cadillac DPi-V.R chỉ nặng chưa đầy 930 kg, rất nhẹ so với các xe đua khác.

Về mặt hiệu ứng thị giác, DPi-VR tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ quảng bá hình ảnh cho Cadillac với đèn LED, thân xe góc cạnh, đường nét cấu trúc mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế.

Biểu tượng V-Performance quen thuộc được tận dụng tối đa ngay cả trên thiết kế bánh xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị phanh đĩa thông minh Brembo nổi tiếng.

Action Express Racing và Wayne Taylor Racing là hai đội đua đảm nhận trọng trách điều khiển siêu xe đua này trong thời gian sắp tới. Cuối cùng, sau nhiều năm chờ đợi, người hâm mộ cũng đã được chiêm ngưỡng “ngựa đua” số một của hãng xe danh tiếng một thời.

Tác giả bài viết: Minh Minh - Ảnh: Cadillac

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP