Xe

Buick Verano ế ẩm tại Mỹ, đắt hàng ở Trung Quốc

General Motors (GM) được cho là sẽ ngừng bán xe Buick Verano tại Mỹ do doanh số kém.


Xe Buick Verano thế hệ hiện tại ở Mỹ


Buick vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào Vereno tại Trung Quốc, vì đây vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.

Tuy nhiên, tại Mỹ, tình hình lại không mấy sáng sủa. Doanh số Verano giảm gần 12% trong 4 tháng đầu năm nay, là mẫu xe ế ẩm thứ hai của Buick, chỉ sau LaCrosse (giảm 21,7%).

Và đó là lý do xe Verano thế hệ mới đã ra mắt tại Trung Quốc, nhưng sẽ không có mặt tại Mỹ. Thay vào đó, GM sẽ tập trung vào phân khúc crossover để tạo động lực tăng trưởng cho Buick tại thị trường nội địa. Encore hiện là mẫu xe bán chạy nhất của Buick tại Mỹ, với mức tăng trưởng 21%, còn Enclave vẫn đứng vị trí thứ hai, dù doanh số gần như giữ nguyên.

Vấn đề của Verano có lẽ là sự lưng chừng - trên dưới 25.000 USD, quá đắt so với phân khúc xe giá từ 20.000 USD trong khi trang bị không vươt trội, và chưa đủ tầm cạnh tranh với các xe cao cấp hơn - tầm giá từ 30.000 USD, như Lexus IS 250.

Khi mới ra mắt, Verano có một số trang bị mà các xe bình dân không có, như vô lăng có sưởi, nhưng khi bước sang thế hệ mới, các mẫu như Chevrolet Cruze và Honda Civic lại được trang bị ngang bằng, hoặc thậm chí hơn Verano. Thêm vào đó, giờ đây, ở mức giá trên dưới 25.000 USD, người tiêu dùng ngày càng có nhiều mẫu crossover để lựa chọn, và đây là phân khúc đang được ưa chuộng.

Chủ một showroom Buick-GMC tại ban Georgia cho rằng khách hàng có xu hướng mua một chiếc Cruze cùng cỡ nhưng rẻ hơn Verano, hoặc mua một chiếc crossover ngang giá.

Dự kiến thế hệ hiện tại của Verano sẽ được bán tại Mỹ đến hết phiên bản 2017.

Tác giả bài viết: Nhật Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP