Xe

Bạn có lái xe đúng cách?

Một khảo sát cho thấy có tới 92% người lái xe Việt Nam biết rõ về các cách giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa, với 93% trong số đó cho rằng đã thực hiện những phương pháp đó hàng ngày. Và kết quả của cuộc khảo sát này còn cho thấy nhiều điều hơn thế.

Đây là một khảo sát trực tuyến về thói quen lái xe và kiến thức về việc lái xe tiết kiệm nhiên liệu của GlobalWebIndex thực hiện tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương với sự tham gia của 11 thị trường khác nhau trong khu vực.

Mặc dù số liệu được thu thập trong khoảng thời gian không dài (nửa đầu năm 2016), nhưng cũng đã cung cấp được những thông tin khá lí thú về suy nghĩ và hành động về việc lái xe tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Số liệu này được thu thập từ thị trường Australia (1.026 người), Trung Quốc (1.011 người), Hồng Kông (784 người), Ấn Độ (1.023 người), Malaysia (786 người), New Zealand (774 người), Philippines (783 người), Hàn Quốc (760 người), Đài Loan (762 người), Thái Lan (1.026 người) và Việt Nam (775 người).

Một số thông tin đáng chú ý trong khảo sát này là 36% số người được hỏi không biết rằng việc tăng tốc hay phanh đột ngột có thể tiêu thụ nhiên liệu hơn bình thường, 52% không biết về ảnh hưởng của việc lái xe ở địa hình đồi núi tới mức tiêu thụ nhiên liệu, chỉ 28% chủ động dỡ bỏ những đồ vật thừa làm xe nặng hơn giúp tiết kiệm nhiên liệu và có tới 78% người được hỏi không biết rằng độ lớn lốp càng lớn sẽ khiến xe sử dụng nhiều nhiên liệu hơn…



Bấm vào ảnh để xem rõ hơn

Tác giả bài viết: Như Phúc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP