Xe

64.000 người đặt mua xe điện tăng tốc nhanh nhất thế giới

Xe điện tăng tốc nhất thế giới Faraday Future FF 91 thay đổi hoàn toàn triết lý sản xuất ôtô, đe dọa soán ngôi Tesla khi đạt lượng đặt hàng lên tới 64.000 chiếc sau vài ngày.

Faraday Future FF 91 vừa công bố tại triển lãm CES 2017 ở Las Vegas ngày 3/1. Theo nhà sản xuất, chỉ trong hai ngày đầu, số lượng xe được đặt mua lên tới 64.124 chiếc.

Phản ứng mạnh mẽ của thị trường là tin đáng mừng đối với hãng xe điện thông minh có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ). Thắng lợi này giúp các nhà đầu tư tin tưởng và chiếc crossover chạy pin sẽ sớm được sản xuất.

Faraday Future FF 91 nhận được 64.000 đơn hàng sau 36 giờ đầu tiên.
Các đơn đặt hàng tăng đột biến trong vòng 36 giờ đầu sau khi xe được giới thiệu. Muốn trở thành những người đầu tiên sở hữu xe điện 1.050 mã lực này, khách hàng phải đóng trước 5.000 USD tiền đặt cọc và có thể hoàn lại (tương tự trường hợp Tesla Model 3).

Hãng xe điện đến từ Mỹ từ chối xác định bao nhiêu khách hàng tiềm năng trong số 64.000 đơn hàng online. Nếu mọi việc suôn sẻ, những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng trong năm 2018. Những khách hàng đặt cọc sẽ được ưu tiên giao hàng trước.

Tuy nhiên công ty không cho biết giá xe bao nhiêu, mặc dù tiết lộ mẫu xe này sẽ trở thành đối thủ của các hãng xe siêu sang như Bentley. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể phải trả 180.000 USD hoặc hơn để sở hữu FF91, đắt gấp đôi so với Tesla Model S.
Đây là mẫu xe sang kết hợp công nghệ tự lái.
Cách đây vài tháng, Tesla cũng gây sốt khi nhận được 400.000 đơn đặt hàng mẫu xe điện gia rẻ Tesla Model 3.

FF 91 là chiếc crossover kết hợp giữa sức mạnh của siêu xe và sự sang trọng trên các xe siêu sang. Những tính năng hiện đại được trang bị trên xe bao gồm khả năng tự lái. Tính năng này được thử nghiệm trước công chúng và cho thấy khả năng hoạt động hoàn hảo. Người điều khiển có thể đưa chiếc xe “vào chuồng” chỉ với vài thao tác trên smartphone.

FF 91 đã đánh bại tất cả, từ Bentley, Ferrari, thậm chí Tesla nhờ khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,39 giây.

Faraday Future là hãng xe mới thành lập 2 năm được tài trợ bởi doanh nhân Trung Quốc Jia Yueting, người đồng sáng lập LeEco, hãng xe điện nổi tiếng Trung Quốc.

Faraday Future có thể trở thành đối thủ xứng tầm của Tesla.
Faraday Future chuyên sản xuất xe điện hiệu suất cao và khả năng tự lái, cung cấp các tùy chọn giải trí sang trọng bên trong. Hãng xe này cũng được lấy cảm hứng từ Elon Musk và mong muốn một ngày sẽ trở thành đối thủ xứng tầm của Tesla.

Phản ứng tích cực của khách hàng với FF 91 cho thấy công ty đã thành công bước đầu tiên. Hiện tại, họ đang cần hàng trăm triệu USD để biến chiếc xe thành hiện thực. Nếu điều này xảy ra, Elon Musk sẽ phải đau đầu bởi có thêm đối thủ cạnh tranh.

Tác giả bài viết: Thạch Lam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP