Xe

10 lý do khiến siêu xe không tuyệt vời như tưởng tượng

Những siêu phẩm tốc độ là mơ ước của nhiều người, nhưng đôi khi những đặc tính làm nên giá trị lại là bất lợi của siêu xe.

Mức giá có thể tới hàng triệu đô, tốc độ siêu nhanh, luôn thu hút sự chú ý mỗi khi xuất hiện, những chiếc Ferrari, Lamborghini, McLaren hay Pagani là niềm mơ ước của thanh niên cho tới tầng lớp trung niên. Nhưng thực tế việc sở hữu và lái một chiếc siêu xe không đơn giản, như những lý do mà Business Insider liệt kê:

1. Quá thấp:


Khoảng sáng gầm thấp là đặc tính của siêu xe, một phần của thiết kế mang tính khí động học, giúp những cỗ máy tính năng cao bám đường hơn khi chạy hết tốc độ. Nhưng đặc điểm này cũng có thể gây ra thiệt hại đáng giá nếu gặp mặt đường xấu, thậm chí đường đẹp nhưng hơi gờ, dốc cũng đủ mang lại thách thức lớn.

2. Quá mạnh:


Bạn làm gì với một cỗ máy đạt sức mạnh tối đa 600 sức ngựa? Thường không nhiều người biết, bởi trong tới 99% trường hợp, không mấy người có cơ hội đạp ga kịch sàn. Còn với người dám thử sức, nguy cơ là rất cao: có thể mất kiểm soát trước khi bản thân kịp nhận ra, và nếu có tai nạn thì thường rất đắt giá. Hậu quả nhẹ nhàng nhất có lẽ là vé phạt vượt quá tốc độ quy định.

Không gì buồn hơn một chiếc siêu xe phải dò dẫm trên những con phố đông đúc, và khi đó, tất cả những gì phải đánh đổi để có được hàng trăm sức ngựa bỗng nhiên trở thành gánh nặng.

3. Quá đắt - quá tốn kém:

Lamborghini Aventador gặp tai nạn trên một con phố ở New Zealand. Ảnh: tvnz.


Những siêu xe rẻ nhất cũng vẫn đắt với phần lớn khách hàng mua ôtô. Khi đã mua, để khối kim loại đắt tiền luôn sáng bóng và đẹp đẽ cũng đòi hỏi sự công phu và tốn kém, bởi mỗi lần va xe vào đâu hoặc thứ gì đó đột nhiên biểu tình giữa đường, bạn có thể mất một khoản đầu tư không nhỏ để sửa chữa. Ngoài ra, bạn thậm chí phải chờ tới vài tháng mới được nhận xe về.

4. Quá bất tiện:

Không gian nội thất của siêu xe không dành cho những hành trình dài. Ảnh: Parkers.


Những chiếc sedan phù hợp cho những chặng đường dài, với cả tài xế lẫn hành khách. Siêu xe thì không, bởi phần lớn đều có kiểu "nhốt" người khác trong chiếc hộp bằng sợi carbon nằm sát mặt đường, ghế xe ôm sát thân và rất dễ khiến ai đó giật mình trước khi bị dính lưng vào ghế khi tài xế nhấn mạnh chân ga.

5. Quá nổi bật:

Siêu xe thường là trung tâm chú ý mỗi khi xuất hiện. Ảnh: Reuters.


Ở bất cứ đâu bạn cũng có thể bị nhận ra. Thường xuyên có ai đó muốn lại gần, hỏi han, chụp ảnh... dù là trên phố hay trong trạm xăng. Nếu là người thích giao thiệp, đó là chuyện nhỏ. Nhưng bạn là người hướng nội, mọi thứ có thể mang lại những khó chịu nhất định.

6. Dễ bị ghét:


Những người đi siêu xe có nguy cơ bị bình phẩm, thậm chí bị ghét bỏ dù không làm gì nên tội. Người ngoài hoàn toàn có thể tự động thấy mất cảm tình với những ai liên quan tới siêu xe mà chính họ cũng không kiểm soát được cảm xúc. Bạn hoàn toàn không thể làm gì để thay đổi điều này khi vẫn còn đi siêu xe.

7. Không thể uống cà phê:

Hệ thống treo cứng ngắc, thêm vào là khoảng sáng gầm hạn chế khiến bạn sẽ phải từ bỏ thú vui đối với loại đồ uống giúp bạn tỉnh táo. Ngoài ra, phần lớn siêu xe không có hộc đựng cốc.

8. Rửa xe cũng đủ sạt nghiệp:

Một lần chăm sóc siêu xe có thể tốn tới 13.000 USD. Ảnh: Topgear.


Siêu xe có nghĩa không được để bẩn. Dấu tay của ai đó hoặc chất thải của một con chim cũng đủ lý do để bạn phải mang xe đi rửa. Chi phí để giữ khoản đầu tư đắt tiền này luôn như mới có thể khiến ai đó giật mình. Bởi thường thì không mấy ai mang siêu xe tới trạm rửa xe thông thường, và phần lớn đòi hỏi phải được chăm sóc chuyên nghiệp.

9. Gây ám ảnh:

Ảnh: Business Insider.


Không ai nói với bạn điều này, nhưng siêu xe có nghĩa là "siêu sao", và bạn sẽ luôn chú ý tới ngôi sao dù không có chủ ý.

10. Hành lý ư? Quên đi!

Ảnh: Business Insider.


Siêu xe sẽ không có nhiều không gian để đồ, trừ khi là mấy món lặt vặt, một phần của lý do khiến siêu xe không dành cho những hành trình dài.

Tác giả bài viết: Mỹ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP