Xã hội

Yên Thành: Tập trung khơi thông dòng chảy sông Vũ Giang trước mùa mưa lũ.

Trong những ngày gần đây thời tiết đã có mưa, lượng nước từ đầu nguồn đổ về kèm theo một lượng bèo tây khá nhiều đã làm cho lòng sông Vũ Giang (xã Khánh Thành - Yên Thành) bị ách tắc dòng chảy.

Sông Vũ Giang đoạn chảy qua địa phận xã Khánh Thành dài 2 km, những ngày qua bèo tây đã trôi về dày đặc, phủ kín cả dòng sông, nếu không xử lý kịp thời vào mùa mưa lũ sẽ gây ách tắc dòng chảy, dẫn đến nguy cơ vỡ đê, đe dọa tính mạng và tài sản của hơn 600 hộ dân 4 xóm Tiên Khánh, Khánh Hòa, Phú Văn, Quỳnh Khôi và sẽ gây ngập trên 100 ha lúa của bà con.
images1311593 nh 1a
Bèo tây phủ kín cả mặt nước trên sông Vũ Giang ở xã khánh thành

Trước thực trạng trên, ngày 20/8, xã Khánh Thành đã huy động 1500 người dân ở 7 xóm cùng với lực lượng dân quân tự vệ địa phương và các phương tiện thuyền bè, tổ chức ra quân trục vớt bèo tây trên đoạn sông này. Bằng sự nỗ lực của nhân dân cùng với hỗ trợ, động viên kịp thời của UBND xã, gần 6000m2 bèo tây đã được trục vớt, giải tỏa, trả lại thông thoáng cho dòng sông.
images1311594 A2
Nhân dân xã Khánh Thành huy động lực lượng và phương tiện thuyền bè để trục vớt bèo tây, khơi thông dòng chảy.

Tuy nhiên hiện nay, lượng nước từ đầu nguồn đổ về lớn, lượng bèo tây và rác thải ở một số xã thượng lưu vẫn còn nhiều, thiết nghĩ ngành chức năng ở huyện Yên Thành cần có sự chỉ đạo quyết liệt trong công tác khơi thông dòng chảy, đặc biệt là các xã nằm trên dòng sông Vũ Giang cần có sự phối hợp, tổ chức huy động lực lượng đồng loạt trục vớt bèo tây, có như vậy mới thông thoáng được dòng chảy, đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ.

Tác giả bài viết: Thái Dương

  Từ khóa: thời tiết ,yên thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP