Xã hội

Yên Thành: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Vào ngày 15/2 tới đây, 250 thanh niên ưu tú của huyện Yên Thành sẽ lên đường nhập ngũ. Trong những ngày qua, Ban chỉ huy quân sự huyện và các địa phương đã làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức gặp mặt, động viên con em yên tâm lên đường hoàn thành nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Là một trong 13 hộ gia đình ở xã Mỹ Thành có con lên đường nhập ngũ năm 2017, trong những ngày này, gia đình chị Nguyễn Thị Thành, ở xóm Tân Mỹ dường như đông vui hơn bởi lãnh đạo địa phương, Ban CHQS xã, anh em bà con lối xóm đến chia vui với gia đình. Chị Thành chia sẻ: Tôi rất vui mừng vì con được nhập ngũ đợt này, tôi cũng động viên cháu yên tâm làm nhiệm vụ hoàn thành tốt được giao. 2 năm sau trở về, thì con muốn đi học nghề hoặc đi xuất khẩu lao động, gia đình cũng sẽ tạo điều kiện cho con.
images1346215 A2
Chị Nguyễn Thị Thành chuẩn bị tư trang cho con trai trước ngày nhập ngũ

Phát huy truyền thống của gia đình, của quê hương, khi đủ tuổi, thế hệ thanh niên Yên Thành sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Trong quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được triển khai thực hiện dân chủ, công khai và đúng luật; ban ngành đoàn thể địa phương, ban chỉ huy quân sự các xã nên đã nâng cao nhận thức về nghĩa vụ quân sự cho thanh niên trong độ tuổi, tạo được tâm lý tự tin, yên tâm và phấn khởi hơn, sẵn sàng chờ lệnh lên đường nhập ngũ.

Thanh niên Phạm Công Sơn - xóm giáo 10B, xã Bảo Thành tâm sự: Tôi vinh dự vì được tham gia quân đội, vào đơn vị sẽ nỗ lực rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước và quân đội giao phó.

2images1346216 A1
Cấp phát quân trang cho tân binh

Để công tác tuyển quân đạt kết quả cao, đảm bảo an toàn và đúng luật, Ban chỉ huy quân sự huyện Yên Thành đã chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự 39 xã, thị trấn ngoài triển khai tốt công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự ở cơ sở và ở huyện còn chú trọng công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự đến mọi tầng lớp nhân dân; thực hiện tốt công tác quản lý thanh niên đã trúng tuyển, đồng thời tiến hành xâm nhập thực tế, cấp phát phát quân trang, và tổ chức liên hoan gặp mặt 250 tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ một cách tiết kiệm mà trang trọng. Đặc biệt, trong đợt này huyện Yên Thành có 15 thanh niên vùng giáo đủ các tiêu chuẩn sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Nhìn chung, chất lượng quân số đợt này cao hơn so với các năm trước, số thanh niên có trình độ Đại học, cao đẳng, sức khỏe loại 1 chiếm tỷ lệ cao.
3images1346217 A3
Xã Bảo Thành tổ chức gặp mặt thanh niên được nhập ngũ năm 2017

Thượng tá Trương Văn Khoa - Chính trị viên Ban CHQS huyện Yên Thành cho biết: Sau khi thâm nhập chốt quân số, Ban chỉ huy quân sự huyện chỉ đaọ các địa phương quản lý quân số; tổ chức gặp mặt và tặng quà, mỗi suất quà từ 300.000-700.000 đồng, tạo tâm lý phấn khởi cho tân binh, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Phát huy truyền thống cách mạng của huyện anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và đơn vị luôn làm tốt công tác tuyển quân hàng năm, Yên Thành quyết tâm hoàn thành xuất sắc công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017, tổ chức ngày giao quân thực sự là ngày hội của toàn dân.

(Đài TTTH Yên Thành)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP