Xã hội

Yên Thành: Đón Bằng DTLS cấp tỉnh Nhà thờ họ Nguyễn Như

Sáng 28/7, UBND huyện Yên Thành phối hợp với UBND xã Khánh Thành và con cháu dòng họ Nguyễn Như tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh nhà thờ họ Nguyễn Như ở làng Vân Nam.

Trao Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh nhà thờ họ Nguyễn Như cho đại diện dòng họ


Nhà thờ họ Nguyễn Như là công trình mang kiến trúc nghệ thuật từ thời nhà Nguyễn, gồm 3 tòa nhà cổ kính, để thờ tổ tiên của dòng họ, trong đó, có những người có công với dân, với nước như Nguyễn Hưng Công, Nguyễn Như Vợi.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, hiện nay, tại nhà thờ họ Nguyễn Như vẫn còn lưu giữ được nhiều hiện vật vừa có giá trị lịch sử vừa có giá trị văn hóa; là một trong những địa điểm ghi dấu nhiều sự kiện quan trọng gắn với lịch sử của địa phương. Trong cao trào cách mạng 1930-1931, nhà thờ là nơi trú ẩn và hoạt động của các chiến sỹ cộng sản; đầu năm 1945 là nơi “ mở lớp bình dân học vụ”; trong kháng chiến chống Mỹ, nhà nơi là nơi nghỉ của bộ đội; là trụ sở làm việc và tổ chức các cuộc họp quan trọng của chi bộ Đảng Vân Nam...

Nhà thờ họ Nguyễn Như được công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh là sự tri ân, tưởng nhớ công lao các bậc tiền nhân có công khai cơ lập ấp, là cơ sở pháp lý, nơi giáo dục truyền thống, kết nối các thế hệ về với cội nguồn, góp phần tô thắm thêm truyền thống văn hóa của quê hương.

Tác giả bài viết: Đài TTTH Yên Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP