Xã hội

Xóm Thọ Lộc, xã Nghĩa Lộc tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập

Đến nay xóm Thọ Lộc đã có 110 hộ dân, 460 nhân khẩu; đời sống nhân dân đã có nhiều khởi sắc, thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/người/năm; xóm có 60 hộ giàu, 30 hộ khá, số hộ nghèo chỉ còn 0,2%

Ngày 5/2 xóm Thọ Lộc, xã Nghĩa Lộc tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập xóm (1967 - 2017). Năm 1967, hưởng ứng chủ trương của Đảng trong việc vận động nhân dân miền xuôi lên xây dựng kinh tế mới tại các huyện miền núi Nghệ An, 22 hộ dân ở xã Nghi Thọ nay là xã Phúc Thọ đã lên khai hoang tại xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn và hình thành nên xóm Thọ Lộc.

THOLOC
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đến nay xóm Thọ Lộc đã có 110 hộ dân, 460 nhân khẩu; đời sống nhân dân đã có nhiều khởi sắc, thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/người/năm; xóm có 60 hộ giàu, 30 hộ khá, số hộ nghèo chỉ còn 0,2%. Hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, trong 2 năm qua xóm đã huy động gần 800 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn, xây dựng cổng làng, trong năm 2017 xóm Thọ Lộc phấn đấu đạt 19 tiêu chí nông thôn mới. Tại buổi lễ kỷ niệm, cán bộ, đảng viên và nhân dân Thọ Lộc đã ôn lại truyền thống cần cù chịu khó, đoàn kết của nhân dân trong xóm, đồng thời quyết tâm phấn đấu xây dựng Thọ Lộc ngày càng phát triển, xứng đáng với xóm trung tâm của xã Nghĩa Lộc.
2THOLOC1
MTTQ huyện Nghĩa Đàn tặng quà chúc mừng xóm

Trước đó vào 4/2, xóm Thọ Lộc tổ chức đêm giao lưu văn nghệ chào mừng. Chương trình giao lưu văn nghệ đã được các đơn vị trong và ngoài xã đem đến hội diễn với nhiều tiết mục hát, múa hoạt cảnh với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, sự đổi mới phát triển đi lên của quê hương, đã được các diễn viên không chuyên thể hiện rất thành công, thu hút sự quan tâm cổ vũ nhân dân trong xóm.
3THOLOC3
Một tiết mục trong đêm giao lưu

Tác giả bài viết: Đinh Thùy - Minh Thái ( Đài Nghĩa Đàn )

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP