Xã hội

Xã Nghi Phú đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng nay (26/8), xã Nghi Phú đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Về dự có các đ/c Đinh Viết Hồng- Phó chủ tịch UBND Tỉnh, Võ Viết Thanh – UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh.

Sau quá trình nỗ lực phấn đấu, tháng 6/2015, xã Nghi Phú đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn và có quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào tháng 12/2015.

Xã Nghi Phú đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới


Để hoàn thành 19 tiêu chí xã đã đầu tư gần 183 tỷ đồng nguồn kinh phí, trong đó ngân sách tỉnh và thành phố gần 23 tỷ đồng, ngân sách xã hơn 127 tỷ đồng và nhân dân đóng góp gần 30 tỷ đồng đầu tư nâng cấp tất cả các trục đường xóm, kiên cố hóa hóa hệ thống thủy lợi, hệ thống điện chiếu sáng đáp ứng nhu cầu sản xuất dân sinh. Toàn xã có gần 1.500 hộ sản xuất kinh doanh cá thể và hơn 130 doanh nghiệp lớn nhỏ. Đến cuối năm 2015 thu nhập bình quân đầu người của xã đạt gần 36 triệu đồng/năm. Tỷ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm đạt 92,4%.

Với những thành tích đã đạt được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nghi Phú đang tiếp tục nỗ lực hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội đã đề ra.

Tác giả bài viết: Hương Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP