Xã hội

Video mưa đá to bằng cả nắm tay trút xuống Nghệ An

Chiều tối 21/4, một trận mưa đá kéo dài hơn 15 phút bất ngờ đổ xuống huyện miền núi biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) khiến người dân hoang mang.

muadanghean 1
Ảnh: An Nguyên.

Video mưa đá trút xuống ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An). (Nguồn FB: Thien Thanh).


Theo đó, khoảng 17h30 chiều 21/4, người dân ở địa bàn thị trấn Mường Xén và một số xã lân cận như Tà Cạ, Hữu Kiệm, Hữu Lập của huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) bất ngờ thấy trời đang nắng bỗng dưng mây đen kéo đến rồi đổ mưa giông kèm theo viên đá lớn.

Những viên đá trút xuống ngày càng nhiều và lớn hơn khiến người dân trên địa bàn hoang mang, không dám ra khỏi nhà. Nhiều người đi đường bất ngờ với cơn mưa đá này đành phải ghé vào các quán hoặc nhà dân bên đường xin trú vì sợ đá rơi trúng đầu bị thương.

muadanghean 1
Trận mưa đá xuất hiện vào cuối giờ chiều 21/4 tại thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn, Nghệ An). (Ảnh: Fb).

Ngoài ra, các phương tiện như xe máy, xe đạp và cả xe ô tô cũng hạn chế đi lại trên đường vì sợ những viên mưa đá có đường kính đến 3-4cm có thể làm vỡ kính, hư hỏng.

Trận mưa chỉ kéo dài chừng 15 phút nhưng khiến người dân khá hoảng sợ vì những viên đá to bằng quả trứng gà, trứng vịt, thậm chí to bằng nắm tay.

muadanghean 1
muadanghean 1
Theo người dân địa phương, lần đầu tiên họ thấy trận mưa đá với những viên đá lớn và có nhiều hình thù kì lạ. (Ảnh: An Nguyên).

Hiện cơ quan chức năng huyện Kỳ Sơn cho biết vẫn chưa thể thống kê thiệt hại sau trận mưa đá lớn này.

Trước đó, cũng trong tháng 4 này (vào chiều 9/4 đến rạng sáng 10/4), trên địa bàn 2 huyện Kỳ Sơn và Tương Dương (Nghệ An) cũng xảy ra trận mưa đá kèm lốc xoáy làm 5 người bị thương và hàng chục ngôi nhà bị tốc mái.

muadanghean 1
Nhiều viên đá có hình thù kì lạ và đẹp nên người dân thi nhau nhặt đem về. (Ảnh: FB).

muadanghean 1
Có những viên đá lớn bằng nắm tay. (Ảnh: Kha Thanh Tuan).

muadanghean 1
muadanghean 1
Mưa đá làm rách cả cái ô lớn (Ảnh: Loan Lo).

muadanghean 1
Hiện cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại do trận mưa đá gây ra. (Ảnh: Gia Lau).

Tác giả bài viết: Ngọc Tú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP