Xã hội

UBND huyện Nghi Lộc: Làm việc với xã Nghi Trường và xã Nghi Hợp về xây dựng nông thôn mới

Chiều ngày 14/9/2016, UBND huyện tổ chức làm việc với 2 xã Nghi Trường và Nghi Hợp về nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2016. Đ/c Nguyễn Tiến Dũng-Chủ tịch UBND huyện chủ trì. Tham dự buổi làm việc có Đ/c Nguyễn Đức Thọ-Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng: Văn hóa-Thông tin, Kinh tế-Hạ tầng, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Giáo dục & Đào tạo, Nội Vụ, Văn phòng UBND huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, cán bộ địa chính-xây dựng xã Nghi Trường và Nghi Hợp.

Cuộc họp đã được nghe đại diện lãnh đạo 2 xã báo cáo tiến độ xây dựng nông thôn mới đến tháng 9 năm 2016, trong đó báo cáo cụ thể những tiêu chí đã đạt, những tiêu chí chưa đạt, các khó khăn vướng mắc trong xây dựng NTM; đồng thời đề xuất một số kiến nghị đối với UBND huyện để giúp đỡ xã đẩy nhanh tiến độ, về đích NTM trong năm 2016.

Tính đến tháng 9 năm 2016, xã Nghi Hợp đã đạt 17/19 tiêu chí xây dựng NTM, còn 02 tiêu chí chưa đạt, gồm: tiêu chí số 06 (cơ sở vật chất văn hóa) và tiêu chí số 05 (vệ sinh môi trường); xã Nghi Trường đã đạt 17/19 tiêu chí xây dựng NTM, còn 02 tiêu chí chưa đạt, gồm: tiêu chí số 06 (cơ sở vật chất văn hóa) và tiêu chí số 07 (chợ nông thôn). Khó khăn lớn nhất hiện nay trong xây dựng NTM là thiếu kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng, đặc biệt là xây dựng và chỉnh trang thiết chế văn hóa-thể thao ở xã, xóm.

Kết luận cuộc họp, Đ/c Nguyễn Tiến Dũng-Chủ tịch UBND huyện yêu cầu lãnh đạo 2 xã phải tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động sức mạnh toàn dân để thực hiện các tiêu chí còn lại trước tháng 10/2016; cán bộ các phòng, ngành liên quan phải trực tiếp xuống cơ sở để chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện các nội dung công việc cụ thể, chậm nhất đến ngày 20/9/2016 phải ban hành công văn chỉ rõ những nội dung còn thiếu trong xây dựng NTM ở các xã; giao Phòng TCKH tham mưu để 2 xã nhận đầy đủ kinh phí theo các cơ chế hỗ trợ của huyện, tạo điều kiện cho 2 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí để huyện và tỉnh thẩm định công nhận trong tháng 10 năm 2016.

Tác giả bài viết: Trung Thành

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP