Xã hội

Trần tình của cô dâu chú rể ngồi xe nâng cao 4m trong đám cưới

Cô dâu và chú rể dùng xe nâng rước dâu ở Nghệ An không ngờ rằng những hình ảnh của mình lại bị đưa lên mạng xã hội và nhận được phản ứng trái chiều như vậy.

Mặc dù đã gần một tuần trôi qua, nhưng sự việc cặp đôi ở Nghệ An dùng xe nâng để rước dâu vẫn gây xôn xao dư luận. Hình ảnh cô dâu và chú rể ngồi vắt vẻo ở độ cao gần 4m, phía trên là sợi dây điện, được chia sẻ trên nhiều diễn đàn.

Không ít bình luận bày tỏ thái độ không đồng tình với việc làm này. Các ý kiến cho rằng cô dâu và chú rể ngồi trên độ cao như vậy rất dễ bị ngã, gây thương vong. Hơn nữa, trong bức ảnh, trên đầu cô dâu chú rể còn có nhiều dây điện chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm.

Theo tìm hiểu, chú rể là V.H.H. (34 tuổi), và cô dâu là L.T.B.L. (21 tuổi), đều trú ở xã Phú Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Đám cưới của cặp đôi được tổ chức vào khoảng 12h30 ngày 8/2.

Cả chú rể và cô dâu đều khá bất ngờ vì những hình ảnh rước dâu của mình bị đưa lên mạng xã hội. Trong những ngày qua, họ liên tục nhận được điện thoại của bạn bè hỏi về vấn đề này.

Hình ảnh rước dâu bằng xe nâng gây xôn xao cộng đồng mạng

Anh H. cho biết, sáng kiến rước dâu bằng xe nâng hàng là của những người bạn ở trong làng. “Vì khoảng cách hai nhà gần nên tôi tính đi bộ rước dâu. Thế nhưng đến giờ đưa dâu, mấy đứa bạn lại lái chiếc xe này tới. Do muốn gây ấn tượng trong ngày vui nên cuối cùng tôi đã quyết định sử dụng và trang trí nó như vậy”, anh H. trần tình.

Anh H. khẳng định, trước khi rước dâu đã kiểm tra độ an toàn của chiếc xe, đồng thời bàn bạc người lái xe cho độ cao vừa đủ. Do tài xế là người thường xuyên lái, trước đó cũng từng nâng một cụ bà trong lễ mừng thọ đi trong làng nên anh H. rất yên tâm.

“Thời gian rước dâu cũng nhanh, có mấy phút, trong quá trình đó tôi luôn xem xét cẩn thận, vì trong ngày vui trọng đại không để xảy ra chuyện xấu được”, anh H. chia sẻ.

Cô dâu L. cho biết, bản thân khá buồn vì đọc những ý kiến tỏ thái độ chê bai của nhiều người trên mạng xã hội về đám cưới của mình. Thậm chí nhiều ngày nay, chị L. còn không dám lên đọc báo.

ruoc dau bang xe nang 1
Cô dâu L. và chú rể H. không ngờ có nhiều người quan tâm đến như vậy

Anh Nguyễn Lộc (người thân chú rể) cho biết, đôi uyên ương tỏ ra khá bất ngờ khi hôn lễ được nhiều người quan tâm. Chiếc xe hoa là loại xe nâng, mượn của bạn bè ở quê.

Chủ nhân của chiếc xe nâng là ông Lưu Đức Lực, người địa phương. Người lái xe nâng trong đám cưới của anh Trung là thợ máy và cũng là người cháu của ông Lực. Được biết, xe nâng này có khối lượng 2,5 tấn; trọng lượng tối đa khi nâng hàng là 4 tấn.

Trao đổi với ông Phạm Minh Chuân, Chủ tịch UBND xã Phú Thành được biết: “Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã mời vợ chồng anh H. lên để nhắc nhở. Chúng tôi cũng rất bất ngờ về hành vi này. Do họ tổ chức vào buổi trưa, hết giờ hành chính nên chúng tôi nắm thông tin hơi chậm”.

Ông Chuân cho biết thêm, hiện xã đã tuyên truyền trên loa phát thanh để người dân không bắt chước hành vi nguy hiểm này.

Trước đó, ông Phan Văn Tuyên, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cũng cho rằng: “Việc rước dâu bằng xe nâng này rất nguy hiểm, không thể chấp nhận được. Quan điểm chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật về hành vi này”.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc – Hà Hằng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP