Xã hội

Thường trực HĐND giao ban thường kỳ tháng 9

Sáng nay (26/9), Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giao ban thường kỳ tháng 9, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 10 năm 2016. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Trong tháng 9, Thường trực và các Ban, Văn phòng HĐND tỉnh đã hoàn thành việc xây dựng hệ thống quy chế, các chương trình hoạt động của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh.

Thường trực đã tiến hành thẩm tra và cho ý kiến vào một số nội dung liên quan đến các chính sách nhằm giúp UBND tỉnh và các sở, ngành có cơ sở điều hành, thực hiện. Thường trực và các Ban HĐND tỉnh cũng đã thực hiện một số cuộc giám sát chuyên đề, như việc thực hiện các chỉ tiêu quốc gia chương trình nông thôn mới tại huyện Con Cuông, Thanh Chương; công tác thi đua - khen thưởng tại Nghi Lộc, Nghĩa Đàn, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu; công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân; tiếp công dân...

Toàn cảnh buổi giao ban


Tại giao ban, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của Kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm, có nhiều nội dung quan trọng cần xem xét thông qua. Do đó, đồng chí yêu cầu: Thường trực và các Ban HĐND tỉnh chủ động xem xét, rà soát, đôn đốc để UBND và các ngành chuẩn bị các nội dung theo phân công đảm bảo chất lượng, nhất là các nghị quyết đảm bảo khoa học và phù hợp với thực tiễn.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến chúc mừng Thường trực và lãnh đạo các Ban, cán bộ nhân viên văn phòng HĐND tỉnh nhân dịp chuyển đến trụ sở làm việc mới tại tầng 4, Tòa nhà UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tặng hoa chúc mừng thường trực HĐND tỉnh


Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Văn phòng HĐND và UBND tỉnh cùng chung một nơi làm việc là sự kết nối có tính định hướng trong việc thiết lập đúng với Quy chế phối hợp giữa HĐND với UBND nhằm giải quyết những vấn đề liên quan. Đồng thời giúp cho các Ban của HĐND tỉnh thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của cơ quan đại diện cho quyền và lợi ích của nhân dân.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP