Xã hội

Nghĩa Đàn sẵn sàng cho ngày hội giao quân năm 2017

4 ngày nữa, huyện Nghĩa Đàn sẽ tổ chức lễ giao quân năm 2017. Đến thời điểm này, huyện Nghĩa Đàn đã hoàn thành việc chốt quân số và tổ chức hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho ngày hội giao quân.

Để kịp thời động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, những ngày này, không chỉ các địa phương tổ chức tọa đàm gặp mặt, động viên các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ mà Ban Chỉ huy quân sự huyện cũng đã có những hoạt động thiết thực như: thăm hỏi các gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Để họ yên tâm góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam. Trước giờ tiễn đưa những công dân của mình lên đường làm nghĩa vụ quân sự, các cấp, ngành tại địa phương, cũng đã tổ chức các hoạt động gặp mặt, động viên, tặng quà cho các thanh niên, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trước lúc lên đường nhập ngũ.
1images1345878 20170211 nghia dan tia cay
Ban chỉ huy quân sự xã trực tiếp đến giúp đỡ gia đình các tân binh.
2images1345879 20170211 nghia dan lam cay
Để các chiến sỹ yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Tân binh Khoang Văn Cường ở xóm Hải Lào, xã Nghĩa Lộc chia sẻ: “Tuy cuộc sống của gia đình vẫn còn gặp nhiều khó khăn, anh chị em đều đi làm ăn xa. Tuy là trụ cột trong gia đình nhưng quân đội sẽ là môi trường giáo dục, rèn luyện tốt nhất để tôi trưởng thành hơn. Tôi đã chuẩn bị hành trang, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Nếu có cơ hội tốt, bản thân tôi sẽ phấn đấu để được phục vụ lâu dài trong quân đội.”

Còn với tân binh Nguyễn Phương Diên ở xóm 5A, xã Nghĩa Mai xúc động nói: “Tôi rất vinh dự và may mắn là một trong 8 thanh niên trúng tuyển của xã Nghĩa Mai trong đợt này, bản thân tôi cũng đã ý thức được nghĩa vụ của một nam thanh niên, nên bản thân hứa sẽ cố gắng rèn luyện tốt”.

Trong đợt giao quân này, huyện Nghĩa Đàn có 126 tân binh lên đường nhập ngũ, biên chế về 3 đơn vị là: Sư đoàn 968 - Quân khu 4; Trung đoàn 764 - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An và Công an Tỉnh Nghệ An. Một trong những việc làm được các hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện quan tâm đó là công tác “3 gặp, 4 biết”. Thông qua công tác này, từng thanh niên nằm trong độ tuổi thực hiện luật nghĩa vụ quân sự được tuyên truyền vận động, giáo dục về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác nhập ngũ. Nhờ đó, số thanh niên có đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ đạt từ 120-130% so với chỉ tiêu. Hiện, tất cả các xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức phát lệnh đến thanh niên và 100% thanh niên trúng tuyển đã có mặt tại địa phương.
3images1345877 20170211 nghia dan trao qua
Thăm hỏi, trao quà động viên tinh thần các chiến sỹ trước ngày lên đường nhập ngũ.

Đại úy Nguyễn Viết Dũng – Chính trị viên phó, kiêm Chủ nhiệm chính trị Ban Chỉ huy quân sự huyện Nghĩa Đàn cho biết: “Chúng tôi phân công cho từng thành viên của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện cùng với xã trong việc nắm tình hình ở địa bàn, chỉ đạo các Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn thực hiện nghiêm công tác quản quân, hiện nay, các địa phương đã hoàn thành khâu phát lệnh và sẵn sàng cho ngày giao quân vào ngày 15/2 tới đây”.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự động viên của các gia đình cùng ý thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc của mỗi thanh niên, sự quan tâm của chính quyền địa phương các cấp, tin chắc, ngày hội giao nhận quân năm 2017 ở huyện Nghĩa Đàn sẽ thành công tốt đẹp và số thanh niên lên đường nhập ngũ trong đợt này sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và phấn đấu trở thành những quân nhân tốt, chiến sỹ tốt trong quân đội.

Tác giả bài viết: Minh Thái - Đài TTTH Nghĩa Đàn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP