Xã hội

Thôn 1 Đỉnh Sơn (Anh Sơn): Khánh thành nhà văn hóa và kỷ niệm 17 năm đón nhận danh hiệu văn hóa

Sáng ngày 10/9/2016, Thôn 1 xã Đỉnh Sơn (Anh Sơn) long trọng tổ chức Lễ cắt băng khánh thành nhà văn hóa và kỷ niệm 17 năm ngày đón nhận danh hiệu đơn vị văn hóa.

Về tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Huy- Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An; đồng chí Nguyễn Bá Từ - UV BTV, Trưởng ban tổ chức Huyện ủy; đồng chí Ngô Đình Hùng-UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy - TTHĐND - UBND -UBMTTQ xã Đỉnh Sơn.

Các đại biểu đến dự

Tiết mục văn nghệ chào mừng


Là đơn vị đón nhận danh hiệu đơn vị văn hóa đầu tiên của xã Đỉnh Sơn, thôn 1 hiện có 147 hộ, 663 khẩu, chi bộ có 21 đồng chí đảng viên. Trong thời gian qua, chi bộ đã tập trung lãnh đạo, quản lý và tổ chức thực hiện hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, kế hoạch mà nghị quyết chi bộ cũng như nghị quyết của nhân dân đề ra; thu nhập bình quân đến năm 2016 ước đạt hơn 23 triệu đồng/ người, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 4%; các phong trào văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao luôn được duy trì và giữ vững, toàn thôn có 12 tổ tự quản, có 06 đội bóng đá nam, có 02 đội bóng chuyền nam, nữ, các đoàn thể đều có đội văn nghệ, hàng năm thôn đều tổ chức kỷ niệm ngày đón nhận danh hiệu văn hóa.

Cắt băng khánh thành nhà văn hóa thôn 1 xã Đỉnh Sơn


Cũng tại buổi lễ đã tổ chức cắt băng khánh thành nhà văn hóa thôn, được xây dựng trong năm 2016 với tổng kinh phí 383 triệu đồng, trong đó nhân dân mỗi hộ đóng góp 1,2 triệu đồng, ngoài ra thôn còn vận động thêm từ nguồn xã hội hóa và ủng hộ của con em quê hương sinh sống trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền là 80.500.000 đồng để đầu tư mua sắm khánh tiết và cơ sở vật chất bên trong nhà văn hóa. Thôn 1 là 1 trong 5 thôn của xã Đỉnh Sơn làm mới nhà văn hóa đạt chuẩn theo tiêu chí nông thôn mới.

Đ/c Nguyễn Văn Huy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nghệ An tặng quà cho thôn 1 và các hộ nghèo trong thôn


Công trình nhà văn hóa thôn 1 được đưa vào sử dụng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hội họp của cộng đồng nhân dân, cũng như là địa điểm để bà con nhân dân được truyền tải những chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng đời sống cũng như làm thay đổi bộ mặt nông thôn, tạo điều kiện để nhân dân thôn 1 đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Tác giả bài viết: Minh Tâm - UBND xã Đỉnh Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP