Xã hội

Thanh tra tỉnh Nghệ An thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo và gia đình chính sách tại các huyện Quế Phong và Yên Thành

Thực hiện thư kêu gọi “Ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017” của Bí thư Tỉnh ủy; nối tiếp truyền thống đạo lý “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “Uống nước nhớ nguồn” của ông cha ta.

Cơ quan Thanh tra tỉnh Nghệ An đã phát động phong trào “Tết vì người nghèo” trong toàn thể cán bộ công chức nhằm nâng cao lòng nhân ái, đoàn kết, tương trợ, sẻ chia trong cộng đồng. Hướng ứng phong trào “Tết vì người nghèo”, cán bộ công chức Thanh tra tỉnh đã tự nguyện trích mỗi người 02 ngày lương để ủng hộ, giúp đỡ người nghèo xã Quang Phong, huyện Quế Phong (là xã được UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh giúp đỡ trong chương trình tăng cường giúp đỡ các xã nghèo miền Tây Nghệ An) và các gia đình chính sách tại huyện Yên Thành đón Tết Nguyên Đán, nhằm chia sẻ cho các hộ nghèo, gia đình chính sách thêm điều kiện đón tết Đinh Dậu 2017.

Ngày 09 và 10/01/2017, Thanh tra tỉnh đã tổ chức đoàn công tác do đồng chí Phạm Hồng Sơn – Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Thanh tra tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí đại diện Đảng ủy, Công đoàn và Đoàn Thanh niên cơ quan Thanh tra tỉnh đến thăm và trao tặng 35 suất quà Tết (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng) cho 30 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc xã Quang Phong, huyện Quế Phong và 05 gia đình chính sách tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.



Tuy giá trị không lớn nhưng đây là tấm lòng tương thân, tương ái của cán bộ công chức cơ quan Thanh tra tỉnh Nghệ An với mong muốn chia sẻ, động viên các hộ nghèo và gia đình chính sách vui xuân đón Tết và khắc phục khó khăn, cố gắng vươn trong cuộc sống.

Các hộ gia đình được tặng quà trong dịp này cũng đã cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của tập thể cán bộ công chức cơ quan Thanh tra tỉnh đã trao tặng những phần quà ý nghĩa giúp các hộ có cái Tết Nguyên đán đầm ấm hơn.

Một số hình ảnh trong đợt tặng quà:

1clip image002
2clip image004
3clip image006
4clip image008
5clip image010
6clip image012

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Ánh (Thanh tra tỉnh Nghệ An)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP