Xã hội

Thanh Chương tổng kết mô hình tổ phụ nữ tự quản về môi trường 2016

Hội phụ nữ xã Thanh Liên huyện Thạnh Chương vừa tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động Mô hình tổ phụ nữ tự quản môi trường giai đoạn 2015-2016. Đây là đơn vị được Hội phụ nữ tỉnh và huyện Thanh Chương chọn làm đơn vị điểm.

Hội phụ nữ tỉnh và huyện Thanh Chương trao tặng các thùng đựng rác cho các chi hội ở xã Thanh Liên

Trong thời gian qua nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động nên đến nay toàn xã Thanh liên đã có 1639 hộ xây dựng hố xử lý rác thải tại gia. Năm 2015 sau khi được Hội phụ nữ tỉnh và huyện chọn làm đơn vị điểm tổ chức ra mắt mô hình tổ phụ nữ tự quản về môi trường tại xóm Liên Châu, mô hình đã đi vào hoạt động nề nếp và hiệu quả. Đến nay đã có 16/16 chi hội trên địa bàn xã thành lập, duy trì và phát triển mô hình tổ phụ nữ tự quản về môi trường với 133 tổ hoạt động định kỳ thu gom và xử lý rác thải vào chiều ngày 17 và 19 hàng tháng. Riêng các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước và các đợt đột xuất như mưa lũ, mùa vụ thì hội phụ nữ xã chỉ đạo làm trước 2 ngày. Đặc biệt đã có 85 tổ treo biển hiệu đoạn đường tự quản. Sau khi ra đời, các tổ tự quản đã hoạt động rất phong phú và đa dạng như nhóm tiết kiệm nhỏ hàng tháng, xây dựng quỹ hiếu nghĩa, thăm hỏi, điện sáng, quỹ vệ sinh môi trường…
Tổng kết công tác môi trường năm 2016 có 4 chi hội được chủ tịch UBND xã tặng giấy khen

Có thể nói từ khi thành lập mô hình tổ phụ nữ tự quản về môi trường không những góp phần làm cho môi trường ở các khu dân cư trên địa bàn xã Thanh Liên xanh sạch và đẹp mà còn làm cho tình đoàn kết, gắn bó và trách nhiệm giữa các gia đình với nhau được nâng lên đáng kể, góp phần giúp địa phương hoàn thành tiêu chí 17 về công tác môi trường, vươn lên đạt xã NTM năm 2016. Tổng kết 1 năm hoạt động có 4 chi hội được chủ tịch UBND xã tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường. Nhân dịp này, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh và huyện Thanh Chương cũng đã trao tặng cho xã Thanh Liên 14 thùng đựng rác thải lớn và hàng trăm xô đựng rác thải nhỏ để thuận tiện trong viêc thu gom và xử lý rác thải ở các khu dân cư.

Tác giả bài viết: Hữu Thịnh- Đài Thanh Chương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP