Xã hội

Thanh Chương: Cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát VSATTP

Ban Chỉ đạo VSATTP huyện vừa tổ chức hội nghị đánh giá công tác quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa không rõ nguồn gốc trên địa bàn huyện năm 2016.

1 DSC0593
Toàn cảnh hội nghị
2 DSC0598
Đại biểu tham gia thảo luận

Năm 2016 trên địa bàn huyện không xảy ra các vụ ngộ độc do mất VSATTP. Trong năm đã tổ chức được 2 đợt vệ sinh tiêu độc khử trùng với tổng số hóa chất đã phun là 450 lít. Tiến hành kiểm tra làm thủ tục vận chuyển 450 con trâu bò, 9750 con lợn và 21000 con gia cầm, kiểm soát giết mổ 2500 con lợn. Phát hiện và xử lý tiêu hủy 275 kg thịt gà, 195 kg cá không rõ nguồn gốc. Kiểm tra giám sát công tác đảm bảo ATTP tại 13 bếp ăn tập thể trường mầm non, 186 cơ sở dịch vụ ăn uống, 582 cơ sở kinh doanh, 4 cơ sở sản xuất chế biến, Công tác đấu tranh phòng chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng bước đầu thu được những kết quả đáng khích lệ. Trong năm Công an huyện đã phối hợp, phát hiện bắt giữ 41 vụ với 34 đối tượng. Điển hình phối hợp với PC 49 bắt 1 vụ 2 đối tượng với 6 cá thể khỉ đông lạnh, 1 con khỉ sống và 14kg xương động vật. Trịch thu và niêm phong 76 hộp kem tràng tiền loại 10 chiếc 1 hộp không rõ nguồn gốc xuất xứ ở Ngọc Sơn và Phong Thịnh. Phát hiện, lập biên bản và thu 132kg gà và 121 kg cá đông lạnh không rõ nguồn gốc. Mặc dù đã đạt được một số kết quả nhưng để đáp ứng nhu cầu hiện nay thì đòi hỏi BCĐ VSATTP huyện cần phải chấn chỉnh lại và có sự vào cuộc quyết liệt hơn của các cấp các ngành.

3 DSC0602
Đồng chí Trình Văn Nhã, Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị

Chính vì thế, kết luận hội nghị, đồng chí Trình Văn Nhã- Phó chủ tịch UBND huyện- Phó ban chỉ đạo VSATTP huyện đã yêu cầu: Năm 2017, đặc biệt là từ nay đến tết nguyên đán phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các quy định của nhà nước về ATVSTP, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại đến mọi tầng lớp nhân dân. Phối hợp giữa các cơ quan đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát để phát hiện và xử lý kịp thời các đối tượng vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Hướng dẫn các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm làm hồ sơ, thủ tục để cấp giấy xác nhận kiến thức ATTP, cơ sở đảm bảo an toàn thực phẩm. Chủ tịch UBND các xã thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện về công tác quản lý VSATTP, chống hàng lậu, gian lận thương mại trên địa bàn của địa phương mình.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Đài Thanh Chương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP