Xã hội

Tết của những người lính quân hàm xanh Môn Sơn

Nhiều người lính ở Đồn biên phòng Môn Sơn đã đón tết với bà con đồng bào gần như trọn cả quãng thời gian công tác. Với các anh , đó chính là nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả của người lính Cụ Hồ.

Tết đến là dịp mọi người xum vầy bên gia đình, nhưng với những người lính biên phòng nơi đây đều xác định nhiệm vụ của mình là cống hiến để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và bảo vệ biên giới quốc gia. Do đó, Đồn biên phòng Môn Sơn đã triển khai lực lượng cùng phối hợp với các lực lượng chức năng ở địa phương, đặc biệt là cấp ủy, chính quyền địa phương, lực lượng công an, dân quân xã Môn Sơn tổ chức tuần tra, kiểm soát, bảo vệ biên giới. Tết năm nay, đơn vị được huy động 70% quân số ở lại trực tết. Đại úy Trương Thế Kình - Đồn biên phòng Môn Sơn cho biết: Những ngày Tết đến Xuân về, ai cũng muốn được xum vầy bên gia đình, nhưng với những người lính như chúng tôi thì đây lại là lúc thực hiện nhiệm vụ cao cả của người lính Cụ Hồ…
1images1341465 anh 1 cac chien sy n M n S n g i b nh ch ng chu n b n t t c truy n d n t c
Chiến sỹ Đồn Môn Sơn gói bánh chưng chuẩn bị đón Tết cổ truyền

Tuy công việc lúc nào cũng phải sẵn sàng chiến đấu, nhưng việc chuẩn bị đón Tết cổ truyền vẫn luôn được BCH Đồn biên phòng Môn Sơn chú trọng. Nhiều hoạt động vẫn diễn ra thường xuyên như tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn. Đơn vị còn dành quà gửi đến gia đình cán bộ, chiến sỹ, đồng thời làm tốt công tác tư tưởng để các chiến sỹ yên tâm ở lại thực hiện nhiệm vụ, nhất là những cán bộ chiến sỹ trẻ, những chiến sỹ lần đầu tiên ở lại trực Tết.

Binh nhất Hoàng Văn Thể tấm sự: Em lần đầu tiên ở lại trực Tết nhưng em thấy rất là vui, vì em được gần dân và hiểu được các phong tục tập quán của người dân hơn.

2images1341466 anh 2 chi n s n bi n ph ng M n S n t ng gia s n xu t
Thường xuyên tăng gia sản xuất cải thiện đời sống cho cán bộ chiến sỹ

Ngoài việc chăm lo cho cả vật chất lẫn tinh thần cho các cán bộ chiến sỹ ở lại trực Tết, các anh còn tổ chức giúp nhân dân trong vùng phát triển kinh tế. Mỗi cán bộ chiến sỹ hướng dẫn bà con từ việc chăn nuôi gia súc, gia cầm, che chắn chuồng trại, kỹ thuật trồng trọt, vừa thăm hỏi chúc Tết các gia đình chính sách, người nghèo, người neo đơn. Chính những hoạt động này giúp các chiến sỹ gần đồng bào hơn, nắm được tâm tư nguyện vọng của bà con, vận động bà con bám đất bám làng cùng bộ đội biên phòng bảo vệ cho cuộc sống bình yên.



Với khẩu hiệu thực hiện “5 cùng” với nhân dân: cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng địa phương và cùng đồng bào giữ biên cương Tổ quốc, đến nay, các chiến sỹ trong Đồn cơ bản nói và hiểu được tiếng của người dân bản địa nơi đây. Cũng vì lẽ đó, các chiến sỹ luôn được dân tin yêu, đùm bọc.

3images1341467 anh 5
Ngày đêm tuần tra, canh giữ bình yên cho nhân dân

Trong dịp Tết, cũng là thời điểm các loại tội phạm nơi biên giới hoạt động mạnh,với nhiều thủ đoạn tinh vi, do đó, công tác phối hợp giữa bộ đội biên phòng và các lực lượng chức năng càng được gắn kết hơn bao giờ hết. Đồn biên phòng đã thành lập các tổ công tác xuống bám nắm địa bàn để cùng bà con các thôn bản đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Mặc dù vậy, để anh em vui Xuân tại đơn vị, Đồn đã phối hợp với đoàn xã, tổ chức các chương trình văn hóa, giao lưu văn nghệ, TD-TT trong những ngày đầu Xuân. Với sự quan tâm về cả tinh thần, vật chất, nên cán bộ, chiến sỹ xác định trực tết đều an tâm, vui vẻ,làm tốt nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, để người dân có một cái Tết bình yên, ấm no, hạnh phúc.
4images1341468 anh 4 nhung giay phut nghi ng i c a can bo chien sy sau khi i tu n tra
Phút nghỉ ngơi của chiến sỹ biên phòng Môn Sơn

Trung tá Phan Hồng Cường - Phó đồn trưởng Đồn biên phòng Môn Sơn cho biết thêm: Đồn biên phòng Môn Sơn hiện quản lý, bảo vệ 35km đường biên giới, giáp với nước bạn Lào và 7 mốc giới. Xác định được nhiệm vụ trọng trách mà Đảng, nhà nước giao phó, những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, chúng tôi đã tăng cường lực lượng giữ vững bình yên, bảo vệ Tổ quốc.

Một mùa Xuân mới lại về, khắp các bản làng từ người già, đến trẻ nhỏ đang rạo rực trong không khí xuân mới. Nhưng với những người lính mang quân hàm xanh Đồn biên phòng Môn Sơn đã gác lại hạnh phúc riêng đễ giữ vững tay súng, bảo vệ chủ quyền được bình yên nơi biên cương của Tổ quốc.

Tác giả bài viết: Bá Hậu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP